“กามา” ชู “ฉัตรชัย”ฮีโร่-อุบไต๋เสริมทัพบิ๊กเนม

อเล็กซานเดร์ กามา เฮดโค้ช สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เผยถึงการพาทีมเข้าชิง ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

“นี่เป็นเกมที่มีคุณภาพ ผลการแข่งขันพลิกไปมา ตอนแรกเอาอาจจะสตาร์ทเกมได้ไม่ดี ทว่าเราหาจังหวะที่เราจะทำประตูก่อนทำได้ จากนั้นกลับมาเสมอเมื่อจบ 90 นาที พอจบครึ่งแรกเราเปลี่ยนทัศนคติทุกคน ก่อนที่จะมาตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ ผมดีใจกับผลงานที่เกิดขึ้นอย่างมาก ส่วนฟอร์มของ ฉัตรชัย บุตรพรหม ในวันนี้ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเขาบาดเจ็บมานาน ทำให้เรามีผู้รักษาประตูมือดีร่วมกับ นนท์ ม่วงงาม ส่วนเรื่องที่เขาจะกลับไปติดทีมชาติไทยหรือเปล่านั้น ก็คงจะให้เป็นเฮดโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) มากกว่า ทว่าน่าจะเป็นช้อยส์ที่ดีเหมือนกัน”

“การสร้างประวัติศาสตร์พาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในครั้งนี้ เป็นความรู้สึกที่ดีมาก แต่ไม่เกิดขึ้นได้หากว่าไม่มีทีมงาน นักเตะที่ดี แม้ว่าสถิติที่ผ่านมาผมจะพาทีมคว้าแชมป์มาเยอะ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 2015) แต่การเข้าชิงครั้งที่สองของผมจะทำให้ดีที่สุด ทว่าเราจะนึกถึง โตโยต้า ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันที่ 4 พ.ย.นี้  จริงอยู่ที่เราเล่นถึง 120 นาทีจนยิงจุดโทษ คิดว่าอาจจะไม่เพียงพอฟื้นฟูร่างกาย อย่างไรก็ตามเรามีนักเตะที่สามารถหมุนเวียนได้เช่นกัน”

ด้านการเสริมทัพปีหน้านั้น อเล็กซานเดร์ กามา บอกว่า “หากเราได้โอกาสผู้เล่นบิ๊กเนมก็อยากได้ เพราะเราต้องการคนที่มีคุณภาพเข้ามายกระดับให้กับทีมได้มากขึ้น แต่เรายังไม่ขอพูดใดๆ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นเจรจาเวลานี้”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ