ขอบคุณหลาย ลียง ได้ของดี เบนเซม่า บอกให้ซื้อ มาเรียโน่

ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร โอลิมปิก ลียง ขอบคุณ คาริม เบนเซมา กองหน้าเรอัล มาดริด ซึ่งก็เป็นอดีตแข้งโอแอลด้วย ที่แนะนำให้เซ็นสัญญากับ มาเรียโน ดิอาซ หัวหอกตัวใหม่ของทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
ดาวเตะวัย 24 กะรัต ไม่สามารถแจ้งเกิดกับราชันชุดขาวได้ หลังมีลงเล่น 14 นัด และเป็นตัวจริงแค่ 2 นัดเท่านั้นในฤดูกาลก่อน ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำเขาจะตัดสินใจย้ายมาอยู่ในถิ่นปาร์ค โอลิมปิก ลียงในซีซั่นนี้ เป็นเพราะยากที่จะเบียดแย่งตัวจริงดาวยิงชาวฝรั่งเศสนั่นเอง
อย่างไรก็ตาม มาเรียโน โชว์ฟอร์มกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการซัด 7 ประตูจากการลงสนาม 9 นัดในลีกเอิง โดยล่าสุดเจ้าตัวยิง 1 ประตูช่วยทีมชนะโมนาโก 3-2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา นั่นทำให้หัวเรือใหญ่โอแอลชื่นชมเป็นอย่างมาก พร้อมให้เครดิตกับอดีตเด็กปั้นลูกหม้อของสโมสรที่ช่วยแนะนำดาวยิงชาวสเปนเชื้อสายโดมินิกันให้ด้วย
“มาเรียโน นั้นยอดเยี่ยม เขาแสดงให้เห็น (ในเกมกับโมนาโก) ว่าเขาพร้อมที่จะโชว์ศักยภาพทางกายที่สุดยอดออกมา รวมถึงการจินตนาการต่างๆ เขาเกือบทำประตูได้จากการวิ่งชาร์จ (ดานิเยล) ซูบาซิช อีกทั้งเขายังเล่นได้ในพื้นที่ที่จำกัด ซึ่งบางคนคิดว่าเขาทำไม่ได้” ESPN อ้างคำพูดของ โอลาส ที่ให้สัมภาษณ์ผ่าน But Football Club
“ในบางครั้งฟุตบอลก็สามารถโชว์อะไรบางอย่างได้ในแต่ละวัน และครั้งต่อไปอาจจะแตกต่างกันด้วยนะ สำหรับ มาเรียโน ผมต้องขอบคุณ (เบนเซมา) คนที่บอกว่าเขาคือนักเตะที่ โอแอล ต้องการ”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ