คริสเตียน อีริคเซ่น สุดปลื้มซัดแฮตทริกพา เดนมาร์ก ลุยบอลโลกรอบสุดท้าย

           คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก ออกอาการปลื้มสุด ๆ ที่เขาสามารถยิงแฮตทริกให้กับทีมได้สำเร็จ พร้อมกับพาทีมโคนมไปลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายได้อย่างที่หวังเอาไว้ จากายงานของ espnfc.com เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2560

           เดนมาร์ก บุกไปเอาชนะ ไอร์แลนด์ ได้ถึงถิ่น 5-1 ในการแข่งขันรอบเพล์ออฟนัดที่ 2 โดยในเกมแรกเสมอกันมาก่อนที่บ้านเดนมาร์ก 0-0 และในเกมนี้เป็นทางเจ้าถิ่นยักษ์เขียวที่ได้ประตูออกนำไปก่อน ทว่าจากนั้นเจ้าของแชมป์ฟุตบอลยูโร 1992 ก็จัดการรัวรวดเดียว 5 ตุง ซึ่งก็ได้ อันเดรียส คริสเตนเซ่น บวกกับ คริสเตียน อีริคเซ่น ที่แฮตทริก และปิดท้ายโดย ลอร์ดเบนด์เนอร์

           คริสเตียน อีริคเซ่น กล่าวว่า “เอาจริง ๆ ผมตื่นเต้นมากเลยนะก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ผมแทบนอนไม่หลับเลยล่ะ เพราะว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้มันมีความหมายกับผมมากจริง ๆ ผมอยากจะไปมีส่วนร่วมด้วย”

           “และจากการแข่งขันในเกมแรก ผมก็คิดว่าผมจะพยายามเอาบอลมาเล่นให้ได้มากกว่าเดิม ซึ่งต้องเติมความเป็นตัวผมลงไปด้วย แต่สุดท้ายเรามาโดนยิงนำไปโคตรเร็วเลย แน่นอนว่าพวกเราทุกคนไม่ย่อท้อมันก็แค่ลูกเดียว และสุดท้ายเรากลับมาได้สำเร็จ”

           “มันไม่บ่อยเลยนะที่ผมจะยิงแฮตทริกได้ แต่การยิง 3 ประตูของผมในครั้งนี้มันช่างมีความหมายกับชีวิตของผมจริง ๆ ตลอดเส้นทางการค้าแข้งของผม มันมีหลาย ๆ อย่างแต่การยิงประตูช่วยชาติให้ได้ไปฟุตบอลโลกสำเร็จตามเป้าที่พวกเราหวังกันเอาไว้นั้นมันช่างยิ่งใหญ่ต่อชีวิตของผมจริง ๆ”
ฟรี
ฟรี

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ