“คล็อปป์” เลือก “คูตินโญ่” เป็นกัปตันทีม!!

 

จากอาการบาดเจ็บของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ทำให้สตาร์ทีมชาติบราซิลได้สวมปลอกแขนในเกมบ็อกซิ่งเดย์กับ สวอนซี ซิตี้ จนนำไปสู่ข่าวลือที่ว่า คล็อปป์ พยายามที่จะมัดใจเพื่อรั้ง คูตินโญ่ เอาไว้กับ ลิเวอร์พูล ท่ามกลางข่าวลือว่า บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปน อยากได้นักเตะไปเสริมทัพ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกุนซือชาวเยอรมันได้ออกมาเผยถึงเหตุผลการตัดสินใจนี้แล้ว

 

“ผมไม่อยากทำให้มันโรแมนติกน้อยลง แต่เมื่อ เฮนโด้ กับ มิลลี่ ไม่ได้เล่น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คือนักเตะที่อยู่รับใช้เรามานานที่สุด นั่นคือเหตุผลที่เขาเป็นกัปตันทีม บางทีผมอาจจะฉลาดกว่านี้และคิดว่า ถ้าผมมอบปลอกแขนให้เขา เขาจะไม่มีทางย้ายออกไป แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น”

 

“เห็นได้ชัดว่าเขารับมือกับมันได้ดีมากๆ เพราะมันอาจหมายถึงสิ่งที่แตกต่าง คุณอาจรู้สึกดีขึ้นหรือกดดันและมันก็ไม่รบกวนเขาเลย เขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากๆ และผมก็ไม่แน่ใจว่าปลอกแขนมีอิทธิพลหรือเปล่า เขาเล่นได้ดีมากๆ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ไม่ได้เป็นกัปตัน”

 

“มันเป็นสิ่งที่แตกต่างกับสิ่งที่ เฮนโด้ และ มิลลี่ ทำในห้องแต่งตัวและรอบสโมสร การมีกัปตันทีมในสนามเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็ไม่ใช่ในแนวทางเดียวกัน” คล็อปป์ กล่าว

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ