คอสต้า คว้าเบอร์ 18 ลงเล่นให้ทีมเก่า

แอตเลติโก มาดริด ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเรื่องการปิดดีลคว้าตัว ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าจากเชลซีมาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อย พร้อมมอบเสื้อหมายเลข 18 ให้สวมใส่ค้าแข้งในถิ่นว่านต๋า เมโทรโปลิตาโนง
หัวหอกวัย 28 กะรัต ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือสิงโตน้ำเงินครามอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ทำให้ต้องตัดสินใจหวนกลับมาร่วมทัพตราหมีอีกครั้ง และการย้ายทีมครั้งนี้ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังนักเตะผ่านการตรวจร่างกายกับสโมสรใหม่ที่คุ้นเคยทั้งสองรอบเมื่อวันเสาร์และวันจันทร์ที่ผ่านมา
“ผมมีความสุขมากที่ได้กลับบ้าน ผมพูดเสมอว่าแอตเลติโกคือบ้านของผม ผมมีความสุขจริงๆ ผมว่าจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยให้กำลังใจทีมในช่วงนี้ และจะทุ่มเทเต็มที่อย่างที่ผมทำอยู่เสมอ” คอสต้า กล่าว
สำหรับดาวยิงดีกรีทีมชาติสเปนรายนี้ เคยอยู่กับตราหมีก่อนหน้านี้ถึงสองรอบ โดยครั้งแรกช่วงปี 2007-2009 ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่เกมเดียว กระทั่งการกลับมาร่วมทีมอีกครั้งในปี 2010 ก็ก้าวขึ้นเป็นตัวหลักได้สำเร็จ ด้วยการลงเล่นไปถึง 135 นัด ซัดไป 64 ประตู คว้าแชมป์ลาลีกา 2014, โกปา เดล เรย์ 2013 และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2010 กับ 2012
อย่างไรก็ตาม เขาจะยังลงเล่นให้แอตเลติโกไม่ได้จนกว่าจะถึงวันที่ 1 มกราคม 2018 ส่งผลให้เกมที่ทัพโลส โคลโชเนรอสจะพบกับอดีตต้นสังกัดหมาดๆอย่างเชลซี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธนี้ เจ้าตัวจะเป็นเพียงแค่ผู้ชมไปโดยปริยาย

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ