“คาร์ร่า” ชี้ “ลอฟเรน” เสียค่าโง่โดนจุดโทษเจ๊า ทอฟฟี่’

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูคนดัง อดีตกองหลังลิเวอร์พูล แสดงความเห็นกลาง ด้วยการบอกว่า เคร้ก พอว์สัน สิงห์เชิ้ตดำเกม “เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์” ทำถูกแล้วที่ให้จุดโทษเอฟเวอร์ตัน จนได้ประตูตีเสมอ “หงส์แดง” 1-1 เกมพรีเมียร์ลีก ที่แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงประตูให้ทีมนำ 1-0 นาที 42 แต่เปลี่ยนการครองบอลมากกว่าให้เป็นประตูเพิ่มไม่ได้ สุดท้ายเสียจุดโทษในนาที 77 จากความทะเลอทะล่าของ เดยัน ลอฟเรน ที่ไปแซะหลัง โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน จนล้มคว่ำ ก่อนที่ เวย์น รูนี่ย์ จะยิงไม่พลาด โดยนี่เป็นจุดโทษลูกที่สองที่ เอฟเวอร์ตัน ได้ในเกมดาร์บี้แมตช์ที่แอนฟิลด์ ตั้งแต่ปี 1937 เป็นต้นมาการเสียจุดโทษแบบง่ายๆ ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ไม่สบอา

 

รมณ์สุดๆ แต่ คาร์ร่าเกอร์ มองคนละมุม “คล็อปป์เป็นผู้จัดการทีมที่หงุดหงิด ซึ่งมันก็ถูก มันเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูลน่าจะชนะสบายๆ  ผมว่าเขาโมโห

 

เพราะว่าเอฟเวอร์ตันไม่ได้มาแลก และเน้นตั้งรับ แต่คุณจะตั้งรับ 95 นาทีหรือยังไงก็ตาม พวกเขาได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และมันมาจากจุดโทษ”  “มันเป็นจุดโทษ ลอฟเรนทำอะไร? บางคนบอกมันง่ายไป แต่ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ใช่จุดโทษ ทันทีเขาเอามือวางบนไหล่ของเขา (คัลเวิร์ต-เลวิน) เขาก็ล้มแล้ว ทำไม ลอฟเรนถึงปรี่เข้าไปแบบนั้นในเมื่อ คัลเวิร์ต-เลวิน กำลังจะไปมุมธงอยู่แล้ว มันเป็นการฟาวล์ เป็นจุดโทษ ผมไม่สงสัยเลย”

 

“มันเป็นการเล่นที่โง่มาก มันเป็นการบุกครั้งเดียวของเอฟเวอร์ตัน และมันน่าหวุดหงิด กองหลังลิเวอร์พูลแทบไม่มีอะไรให้ทำเลย และพอมีงานครั้งเดียว พวกเขาก็พลาดโง่ๆ พวกเขาต้องโทษตัวเอง”

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ