“คิม ซอง ซิก” เผยเลือกลีกไทยเพราะชื่นชอบ “ติกี-ตาก้า”

 

“ผมมีประสบการณ์ในการเล่นลีกอาชีพมามากมาย ทั้งเคลีก รวมถึงลีกอาหรับกับทีม อัล นาห์ดา ของโอมานในปีที่ผ่านมา ซึ่งก็พอจะเห็นข้อแตกต่างอยู่บ้าง และที่เลือกมาค้าแข้งในไทยเพราะผมรู้ว่าฟุตบอลลีกไทยเน้นสไตล์ติกี-ตาก้าหรือการส่งบอลและเคลื่อนไหวในระยะสั้น แม้จะเป็นกองหลัง แต่รูปแบบการเล่นนี้ก็ถือว่าทำให้การทำหน้าที่ง่ายขึ้น และผมก็ถนัดในสไตล์นี้ด้วย”

 

“ผิดกับลีกในอาหรับที่เน้นพละกำลังอย่างเดียว ค่อนข้างจะแตกต่าง จึงทำให้ผมเลือกมาที่เมืองไทย และที่ศรีสะเกษ เอฟซีก็ถือว่าเป็นสโมสรที่ดีเยี่ยม อบอุ่นมาก ผมเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟซึ่งก็หวังที่จะทำประตูแรกให้ทีมได้เร็วที่สุดด้วย ฝากแฟนคลับช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ”

 

คิม ซอง ซิก เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวเกาหลีใต้ วัย 25 ปี ผ่านประสบการณ์ในแคมป์เยาวชนทีมชาติเกาหลีใต้มาแทบทุกชุดตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รวมทั้งติดชุดเยาวชนชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีด้วย ซึ่งเจ้าตัวผ่านค้าแข้งกับทีมดังอย่าง กี ยอง นัม ในศึกเคลีก เกาหลีใต้ และปี2017 ค้าแข้งกับทีม อัล นาห์ดา ในลีกโอมาน ก่อนที่จะได้รับการชักชวนจาก มร.ยอง เมียง โฮ เอเยนต์คนดังชาวเกาหลีใต้ที่ถือเป็นผู้ประสานงานให้มาค้าแข้งกับทีมศรีสะเกษ เอฟซีในศึกไทยลีก2เอ็ม150แชมป์เปี้ยนส์ชิพ2018

 

สำหรับ ศรีสะเกษ เอฟซี มีคิวบุกเยือน เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในเกมนัดเปิดสนามศึกไทยลีก2เอ็ม150แชมป์เปี้ยนส์ชิพ2018 ในเกมแรกของฤดูกาลที่จะเริ่มออกสตาร์ทในวันศุกร์ที่ 9 ก.พ.61

ที่มา: [siamsport]

 

คลิ๊กลิงค์ —>     เเทงบอล 
คลิ๊กลิงค์ —>   

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ