“ช้างศึกยู-23” ซ้อมผ่อนคลาย 3 แข้งเจ็บเล็กน้อย!

ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ยู-23 ลงทำการฟื้นฟูร่างกาย หลังเพิ่งพ่ายกาหลีเหนือ 0-1ในการแข่งขันฟุตบอล เอ็ม-150 คัพ 2017 รอบรอกนัดสุดท้าย ทำให้พลาดเข้าไปชิงชนะเลิศ ได้เข้าไปชิงอันดับ 3 กับเวียดนามในวันที่ 15 ธ.ค.เวลา 16.00 น.

 

โดยการซ้อมใช้เวลาทั้งหมด 40 นาที เป็นการยืดกล้ามเนื้อด้วยการวิ่งวอร์มอัพ และผ่อนคล้ายกล้ามเนื้อ ซึ่งทาง ชัยวัฒน์ บุราญ ที่แยกซ้อม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็กล้ามเนื้อบริเวณน่องเท้าขวา ขณะที่เจนรบ สำเภาดี และ นนท์ ม่วงงาม ไม่ได้มาฝึกซ้อมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกันทางทีมงานให้พักผ่อน แต่จากการสอบถามไม่หนักอะไรมาก

 

หลังการฝึกซ้อม ศฤงคาร พรมสุภะ กองหลังของทีม กล่าวว่า “เกมกับเกาหลีเหนือ เสียดายที่ไม่สามารถเอาชนะหรือเสมอได้ ทำให้พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่เราต้องทำหน้าที่ต่อไป โดยเฉพาะการแก้ไขข้อบกพร่องในเกมหน้าที่จะเจอกับเวียดนาม ซึ่งถือว่าเป็นท็อปทีมของอาเซียน จะไม่ประมาทและจะทำให้เต็มที่ ส่วนสองเกมที่ผ่านมา กับญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี เพราะไม่เคยเจอมาก่อน ถือเป็นการลองทีม และ ลองศักยภาพผู้เล่นของทีมชาติไทย”

 

“หลังเกมเมื่อวานทางโค้ชโซรัน บอกกับทุกคนว่าให้มองเป้าหมายในชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน และให้มองทีละแมตช์ ไม่ต้องเสียดายที่แพ้ มองให้เป็นบทเรียนของเรา”

 

ด้าน สุภโชค สารชาติ กองกลางของทีม กล่าวให้สัมภาษณ์หลังการซ้อมว่า “เกมกับเวียดนามเป็นอีกเกมที่เราจะได้เตรียมทีมก่อนเดินทางไปจีน ถือเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง สภาพร่างกายของผมตอนนี้ถือว่าเต็มร้อยแล้ว หลังได้พักมา การเจอกับเวียดนามน่าจะพร้อมลงสนาม ผมเองเสียดายที่ไม่ได้เข้าชิง แต่การแข่งขัน เอ็ม-150 คัพ 2017 เป็นทัวร์นาเมนต์ลองทีมมากกว่า เพราะการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ข้างหน้า ถือเป็นของจริง ที่รอเราอยู่ เวียดนามถือเป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว แต่ทีมเราเคยเจอมาแล้ว และชนะมาดังนั้นเกมนัดนี้ไม่มีอะไรต้องกลัว”

 

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล เอ็ม-150 คัพ 2017 รอบชิงที่สาม กับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ