“ดร็อกบา” เผยแล้วว่า เขาจะแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลหลังจบซีซั่นนี้

 

ดิดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกระดับตำนานของ “สิงห์ไฮโซ” เชลซี เปิดเผยแล้วว่า เขาจะแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลหลังจบซีซั่นในซอคเกอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ฤดูกาลนี้

 

อดีตหัวหอกผู้โด่งดังของทีมเชลซี ซึ่งปัจจุบันเดินทางไปค้าแข้งอยู่กับทีมฟินิกซ์ ไรซิ่ง ในสหรัฐอเมริกาเคยออกมาแย้มเรื่องเตรียมจะแขวนสตั๊ดมาแล้วรอบหนึ่งเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยอีกครั้งว่า เตรียมที่จะเลิกเล่นอย่างเป็นทางการหลังจากจบฤดูกาลปัจจุบันนี้แล้ว

 

“มันคือความสุขที่แท้จริงสำหรับผมกับการได้เล่นฟุตบอล” หัวหอกไอวอรี่ โคสต์ ซึ่งอายุครบ 40 ปีไปเมื่อวันอาทิตย์ กล่าวถึงความสุขที่ได้มีโอกาสเล่นฟุตบอลครั้งแรกกับเลอ ม็องส์ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว

 

“ผมเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในระดับท็อปช้าไปหน่อย แต่ผมมีความสุดจริงๆที่ได้เล่นฟุตบอลมาตลอด จริงๆผมเองอยากจะเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลนะ ผมชอบที่ได้ถูกรายล้อมไปด้วยเด็กๆเยาวชน ผมชอบที่จะได้ถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ที่มีให้กับพวกเขา แต่ซีซั่นนี้จะเป็นซีซั่นสุดท้ายแล้วสำหรับผม ตอนนี้ผมอายุ 40 ปี มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องเลิกเล่น”

 

ทั้งนี้มีข่าวลือว่า ดร็อกบา เตรียมจะกลับไปร่วมงานกับโอลิมปิก มาร์กเซย์ ทีมที่เขาเคยมีส่วนร่วมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ เมื่อปี 2004 อีกครั้ง ในฐานะทีมงาน ซึ่งเจ้าตัวเองก็ไม่ได้ปฏิเสธโอกาสที่จะกลับไปสู้วงการลูกหนังฝรั่งเศสอีกครั้งด้วย

 

“เราจะรอดูข้อเสนอที่มีเข้ามาว่ามีรายละเอียดเป็นอย่างไร สำหรับผม ยินดีเสมอที่จะกลับไปช่วยทีม” ดร็อกบา กล่าว

 

ตลอดชีวิตการค้าแข้ง ดร็อกบา ถือเป็นสุดยอดกองหน้าจอมถล่มประตูคนหนึ่ง เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไอวอรี่ โคสต์, ประสบความสำเร็จสุดๆกับเชลซี เมื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ถึง 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย

ที่มา : Soccersuck

คลิ๊กลิงค์ —>     เเทงบอล 
คลิ๊กลิงค์ —>   

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ