ถอยแทบไม่ทัน บาร์ซ่า รู้ราคา คูตินโญ่ สุดท้ายไม่เอาดีกว่า

อัลแบร์ต โซเลร์ ผู้อำนวยการของบาร์เซโลนา เผยว่า ลิเวอร์พูลเรียกค่าตัวของฟิลิปป์ คูตินโญ สูงถึง 200 ล้านยูโร ในระหว่างการเจรจาซื้อขายผู้เล่นในตลาดนักเตะฤดูร้อนที่ผ่านมา
หลังถูกปารีส แซงต์-แชร์กแมง กระชากเนย์มาร์ไปด้วยการจ่ายเงินค่าเลิกสัญญา 222 ล้านยูโร บาร์ซาตั้งคูตินโญไว้เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในการหาผู้เล่นทดแทน แต่ลิเวอร์พูลปฎิเสธข้อเสนอของพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่าแม้เจ้าตัวจะขอขึ้นบัญชีย้ายแล้วก็ตาม
แนวรุกบราซิลเลียนไม่ได้ลงสนามให้กับทีมแม้แต่เกมเดียวในฤดูกาลนี้โดยสโมสรให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บ แต่ล่าสุดกลับถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองให้ทีมชาติบราซิลและทำประตูใส่เอกวาดอร์ได้ทั้งน้ำตา
ซึ่งโซเลร์ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดการดำเนินการในดีลนี้ว่าสุดท้ายแล้วทั้งหมดไปจบลงที่ข้อเรียกร้องของหงส์แดงในช่วงท้ายตลาดซื้อขายที่เรียกค่าตัวของนักเตะสูงถึง 200 ล้านยูโร
“หลังเจรจากันมาหลายสัปดาห์ เมื่อวานลิเวอร์พูลเรียกค่าตัวผู้เล่นกับเรา 200 ล้านยูโร” โซเลร์กล่าวในการแถลงข่าววันเสาร์ “เราจะไม่เอาสโมสรไปเสี่ยง
“เราทำงานโดยมียึดพันธกิจที่จะไม่นำประเพณีและคุณค่าของสโมสรที่มีสมาชิกเป็นเจ้าของไปตกอยู่ในความเสี่ยง
“เมื่อทุกคนรู้เรื่องที่เปแอสเชเข้ามาพร้อมกับเงิน 222 ล้านยูโร(เป็นค่าตัวของเนย์มาร์) ทำให้ทุกคนรู้ว่าสโมสรมีเงิน เมื่อคุณเข้าสู่ตลาดและทุกสโมสรรู้ว่าคุณมีเงินเยอะ ข้อเรียกร้องก็จะสูงเกินจริง”
ส่วนโรเบิร์ต เฟร์นานเดซ ผอ. เทคนิคของสโมสรก็เผยว่า คูตินโญได้พยายามอย่างมากที่จะทำให้ดีลนี้ลุล่วง
“ลิเวอร์พูลเรียกค่าตััว 200 ล้านยูโร ว่ากันตามตรรกะแล้วเราก็รับไม่ได้” ผอ. เทคนิคกล่าว
“เราต้องขอบคุณตัวนักเตะด้วย เขาพยายามมากที่จะมาที่นี่ และแสดงออกชัดเจนว่าต้องการเล่นกับเรา แต่สถานการณ์จบลงแบบที่มันเป็น และไม่มีอะไรที่เราจะทำได้อีก”
บาร์เซโลนาได้ตัวอุสมาน เดมเบเล, เนลสัน เซเมโด และ เปาลินโญ เข้ามาเสริมทัพในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ ซึ่งเฟร์นานเดซก็ปฎิเสธว่าสโมสรไม่ได้ผิดหวังกับการดำเนินการในตลาดซื้อขายรอบนี้ รวมถึงยอมรับว่ามีการพยายามเซ็นสัญญากับอังเคล ดิ มาเรีย ในนาทีสุดท้าย และทีมเคยต้องการตัว มาร์โค แวร์รัตติ จริง
“บาร์เซโลนามีทีมที่ยอดเยี่ยม และผู้เล่นที่ย้ายมาจะช่วยเราได้มาก
“เราวางแผนเรื่องการซื้อขายนักเตะมานานมาก เราเลือกผู้เล่นระดับสูงที่จะมาช่วยเราได้ เรามีทีมที่ดีมาก ทีมที่จะช่วยให้เราแข่งขันได้
“เมื่อคืนเราลองมองหาความเป็นไปได้ที่จะเซ็นสัญญาเพิ่ม แต่มันเป็นไปไม่ได้ เราต้องมองหาทางแก้ปัญหา เราต้องคิดไปถึงอนาคต
“ผมได้พูดคุยกับเอเมรี(กุนซือเปแอสเช)เป้นการส่วนตัว และเขารู้ดีเลยว่าแวร์รัตติเป็นผู้เล่นที่เราต้องการ”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ