ปีร์โล่ ชี้ค่าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สมเหตุสมผลแล้ว!

 

อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตตำนานแข้งอิตาลี ชี้ค่าตัวของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 160 ล้านยูโร สตาร์บราซิล เหมาะสมแล้ว หากเทียบกับที่ ลิเวอร์พูล จ่าย 80 ล้านยูโร คว้า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังดัตช์ เสริมทัพ บอกราคานักเตะในปัจจุบันก็อยู่ในเกณฑ์นี้ และแข้งแซมบ้าสมควรแพงกว่าเป็นเท่าตัว

 

คูตินโญ่ เพิ่งย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการซื้อตัวที่แพงเกินจริง อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอดีตยอดมิดฟิลด์ เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส ออกมาชี้ว่า ค่าตัวของสตาร์ทีมชาติบราซิล เหมาะสมแล้ว หลังจากที่ ลิเวอร์พูล จ่ายเงินถึง 80 ล้านยูโร (3,200 ล้านบาท) คว้า ฟาน ไดค์ มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ในเดือนมกราคมนี้

 

“มันไม่ใช่ราคาที่บ้าคลั่ง ค่าตัวของ คูตินโญ่ อยู่ในเกณฑ์นี้เมื่อเทียบกับค่าตัวนักเตะในปัจจุบัน ถ้า ฟาน ไดค์ มีราคา 80 ล้านยูโร เขาก็ต้องมีราคาเป็น 2 เท่า มันเหมาะสมแล้ว” ปีร์โล่ กล่าว

 

คูตินโญ่ ตกลงสัญญาระยะเวลา 5 ปีครึ่ง เพื่อย้ายไปค้าแข้งร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ อุสมาน เดมเบเล่ ที่ บาร์ซ่า โดยแข้งวัย 25 ปี ลงเล่น 152 นัดในพรีเมียร์ลีก ยิง 41 ประตู และทำ 35 แอสซิสต์
ที่มา:[siamsport]

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ