ยังแย่เหมือนเดิม หงส์ ทำได้แค่เสมอ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 ของฤดูกาล ที่แอนฟิลด์ เป็นการเจอกันระหว่าง ลิเวอร์พูล อันดับ 9 ของตาราง รับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 8
เกมถิ่นเพิ่งบุกไปพ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยับ ในเกมช่วงสุดสัปดาห์ก่อน และจะหมดสิทธิ์ใช้งานซาดิโอ มาเน ที่ได้รับใบแดงจากนัดดังกล่าว โดยเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันส่ง ฟิลิปป์ คูตินโญ ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก โดยจะประสานแนวรุกร่วมกันกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และดาเนียล สเตอร์ริดจ์
ฟากผู้มาเยือนของกุนซือ ฌอน ไดซ์ ส่งนิค โป๊ป นายด่านสำรองลงเฝ้าเสาแทนทอม ฮีตัน ที่มีอาการเจ็บ นอกนั้นแกนหลักอย่างแจ็ค คอร์ค, สก็อตต์ อาร์ฟิลด์, ร็อบบี้ เบรดี้ รวมถึง คริส วู้ด กองหน้าทีมชาตินิวซีแลนด์ มีชื่อลงครบครัน
เกมช่วง 25 นาทีแรก เป็นเจ้าถิ่นที่เดินเกมรุกกดดันอยู่ฝ่ายเดียว แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมกันเอง อีกทั้งต้องชมแผงรับทีมเยือน ที่ยืนคุมโซนป้องกันไว้อย่างแน่นหนา
กระทั่งอีก 2 นาทีถัดมา จากจังหวะโยนบอลยาวของทาร์คอฟสกี้ แนวรับเบิร์นลีย์ขึ้นแดนหน้า สุดท้ายเป็นเบรดี้ขึ้นโหม่งแย่งบอลกับแนวรับเจ้าบ้าน จนบอลมาเข้าทางอาร์ฟิลด์ได้โอกาสซัดเบียดเสาแรกเข้าประตู ทีมเยือนขยับนำ 1-0
หลังเสียประตูไม่นาน ลิเวอร์พูลก็มาทวงประตูคืนอย่างรวดเร็ว เมื่อซาลาห์ เก็บบอลในเขตโทษจากผ่านครอสให้โดยจัน ก่อนจะได้สังหารด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-1
จากนั้นหงส์แดงยังคงเปิดหน้าบุกหวังหาประตูแซงนำหลายหน โดยเฉพาะ 2 โอกาสสำคัญของสเตอร์ริดจ์ ที่มีลุ้นซัดลูกที่ 100 ในชีวิตค้าแข้ง แต่สุดท้ายยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ขณะที่เบิร์นลีย์ก็ได้ลุ้น 1 หน จากจังหวะโยนลูกตั้งเตะมาให้เบน มี ได้โขกโล่งๆหลุดเสาไป
เข้าสู่ช่วงครึ่งเวลาหลัง ยังคงเป็นลิเวอร์พูลที่เดินหน้าบุกใส่เบิร์นลีย์อย่างเต็มสูบ และมีโอกาสลุ้นจบสกอร์หลายครั้ง ทั้งนาทีที่ 53 เมื่อจันได้ซัดนอกเขตโทษ หรือแม้แต่ในอีก 6 นาทีถัดมา ที่สเตอร์ริดจ์ได้ลากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนลองใส่เต็มเท้า แต่ทั้งหมดก็ยังไม่ผ่านมือโป๊ป ที่ปัดทิ้งออกไปได้หมด
ทีมเยือนที่น่าได้ประตูขึ้นนำ จากลูกโขกจ่อๆ 2 ครั้ง 2 คราของเบน มี ยังไม่ผ่านมาติปที่ช่วยสกัดพาหงส์รอดการเสียประตู และอีกหนึ่งหนที่มิโญเลต์ปัดได้ทัน
เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูลทำได้แค่เสมอเบิร์นลีย์ 1-1 จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ทีมของคล็อป์ลงแข่งไปแล้ว 5 เกม มีอยู่ 8 คะแนน
ผลการแข่งขันคู่อื่น
คริสตัล พาเลซ 0 – 1 เซาธ์แฮมป์ตัน
นิวคาสเซิ่ล 2 – 1 สโต๊ค ซิตี้
วัตฟอร์ด 0 – 6 แมนฯ ซิตี้
ฮัดเดอร์สฟิลด์ 1 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้
เวสต์บรอมวิช 0 – 0 เวสต์แฮม
สเปอร์ 0 – 0 สวอนซี

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ