ลาก่อนแชมป์โลก 4 สมัย! ‘สวีเดน’ ลงยันต์เจ๊าอิตาลี 0-0 ผงาดบอลโลก

        “ทัพอัซซูรี” อิตาลี พับสนามบุกตั้งแต่ต้นเกมจนถึงวินาทีสุดท้ายแต่เจาะแนวรับของ สวีเดน ไม่ได้ จบเกมเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้สองนัด สวีเดนเอาชนะ 1-0 ผงาดไปฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย…

        การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ โซนยุโรปเลกสองประจำวันที่ 13 พ.ย. คู่ระหว่าง อิตาลี เปิดสนามซานซีโรพบกับ สวีเดน

        เกมนี้เจ้าบ้านไม่มีอะไรจะเสียต้องชนะสถานเดียวบุกหนักตั้งแต่เริ่มเกมและเกือบได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 16 จอร์จินโญ แทงทะลุช่องให้กับ อิมโมบิเล ยิงมุมแคบแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย

        อิตาลียังบุกหนักและได้โอกาสทองนาทีที่ 27 จอร์จินโญ ตักบอลให้ อิมโมบิเล ถึงเส้นหลังก่อนหักเข้าในบอลเลยไปถึง คานเดรวา กดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานนิดเดียวเท่านั้น

        อิตาลีได้โอกาสทองอีกครั้งนาทีที่ 40 จอร์จินโญ แทงให้กับ อิมโมบิเล หลุดเดี่ยวก่อนซัดรอดขาโอลเซนไปแล้วแต่บอลเจ้ากรรมไปติดขา กรานควิสต์ เคลียร์ทิ้งก่อนเข้าประตู

        เจ้าบ้านบุกเป็นพายุสองนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก กับเบียดินี เปิดฟรีคิกให้ โบนุชชี โขกหลุดกรอบ และอีกนาทีต่อมา ฟลอเรนซี หลุดไปซัดมุมแคบแต่ โอลเซน ก็ใช้ขาเซฟไปอีกและครึ่งแรกก็จบลงที่สกอร์นี้

        เข้าสู่ครึ่งหลังยังเหมือนเดิมอิตาลีพับสนามบุกนาทีที่ 60 ฟลอเรนซี ล้มตัวยิงด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้น

        จากนั้นก็เหมือนเดิมอิตาลีบุกแหลกแต่ก็ยังเจาะแนวรับของสวีเดนไม่ได้ จบเกมการแข่งขัน สวีเดน เสมอ อิตาลี 0-0 รวมผลสองนัดสวีเดนเอาชนะ 1-0 ตีตั๋วไปบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายพร้อมกับเขี่ยแชมป์โลก 4 สมัยชวดไปบอลโลกด้วย

        สรุปผลอุ่นเครื่องทุกคู่ทุกสนาม

อาร์เมเนีย ชนะ ไซปรัส 3-2

จอร์เจีย เสมอ เบลารุส 2-2

เวเนซูเอลา แพ้ อิหร่าน 0-1

อิรัก เสมอ ซีเรีย 1-1

บัลเกเรีย ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 1-0

ตุรกี แพ้ อัลเบเนีย 2-3

โคโซโว ชนะ ลัตเวีย 4-3

โปแลนดื แพ้ เม็กซิโก 0-1
ฟรี
ฟรี

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ