สรุปผล : ( กระชับมิตรทีมชาติ ) โปรตุเกส 2 – 1 อียิปต์ 23 มีนาคม 2561

ฟุตบอล กระชับมิตรทีมชาติ

วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2561

โปรตุเกส 2 – 1 อียิปต์
Portugal 2 – 1 Egypt

 

สนาม : สตาดิโอน เลตซีกรุนด์, ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (สนามกลาง)

เปิดฉากครึ่งแรก นาที 7 กลายเป็นทัพอียิปต์ที่ได้ทักทายก่อนเลย บอลมาถึง อัลดุลลาห์ เอล ซาอิด ได้หวดด้วยขวาแต่บอลยังไม่ผ่าน เบโต้ นายด่านเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้

 

นาที 25 โปรตุเกส น่าจะได้ประตูขึ้นนำ หลังแนวรับอียิปต์เจตนาส่งบอลคืนหลังให้ เอล เชนาวี รับ ผู้ตัดสินเป่าให้ลูกโทษ 2 จังหวะในกรอบ และเป็น โรนัลโด้ วิ่งมาซัดกลางประตูเต็มข้อบอลพุ่งทะลุกำแพงจะเข้าอยู่แล้วแต่ไปติดขานายด่านทัพมัมมี่

 

ท้ายเกม นาที 41 โรลันโด้ แนวรับเจ้าถิ่นโขกบอลซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าไม่ให้ประตู หลังได้รับสัญญาณธงว่าเป็นลูกล้ำหน้า ก่อนที่สกอร์จะจบ 0-0 ในครึ่งเวลาแรก

 

ครึ่งหลัง นาที 57 กลายเป็นอียิปต์ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เอล ซาอิด ไหลบอลเข้ากลางให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งมาอัดด้วยซ้ายไม่จับบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

 

นาที 72 ทัพฝอยทองได้ลุ้นบ้างบอลโยนยาวมาเสาสองถึง ริคาร์โด้ กวาเรสม่า อัดด้วยขวาเต็มแรงแต่บอลยังไม่ห่างตัว อัล เชนาวี่ รับเข้ามือไว้ได้

 

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยความพ่ายแพ้ของทัพฝอยทอง แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 90+3 กวาเรสม่า เปิดบอลโค้งมาเข้าหัว โรนัลโด้ กัปตันทีมโขกตีเสมอ 1-1 สำเร็จ

 

และความดราม่ามาบังเกิดอีกนาทีเดียวถัดมา เมื่อ กวาเรสม่า คนเดิมหยอดฟรีคิกทางด้านขวามาให้ แข้งบัลลงดอร์ล่าสุดโขกประตูที่สองในเกมช่วยให้ โปรตุเกส พลิกแซงขึ้นนำ 2-1 แม้แข้งอียิปต์จะประท้วงก็ไม่เป็นผล ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นประตูก่อนไม่กี่วินาทีจะเป่าจบการแข่งขัน เป็นอันว่า โปรตุเกส ซัดสองเม็ดแซงเข้าป้ายคว้าชัยเหนือ อียิปต์ช่วงทดเวลาเจ็บแบบสุดมันส์ 2-1

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

โปรตุเกส (4-4-2) : เบโต้ – เซดริค, โรลันโด้, บรูโน่ อัลเวส, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ – ชูเอา มาริโอ, รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่, แบร์นาโด้ ซิลวา – คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อันเดร ซิลวา

 

อียิปต์ (4-2-3-1) : โมฮาเหม็ด อัล เชนาวี่ – อาเหม็ด ฟาธี่, อาลี กาเบอร์, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, โมฮาเหม็ด อับดุล ชาฟี่ – อับดุลลาห์ เอล ซาอิด, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, ทาเร็ก ฮาเหม็ด – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ฮาห์เหม็ด ฮัสซัน “คูก้า” , มาห์มูด ฮัสซัน “เทรเซ
เกต์”


ที่มา : Siamsport

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ