สรุปผล : ( ลา ลีกา สเปน ) เรอัล มาดริด 6 – 3 คิโรน่า 18 มีนาคม 2561

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561

เรอัล มาดริด 6 – 3 คิโรน่า
Real Madrid 6 – 3 Girona

 

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว (มาดริด)

แชมป์เก่า เรอัล มาดริด เกมที่แล้วบุกไปคว่ำ เออิบาร์ มาได้ 2-1 แมตช์นี้แนวรุกวาง คาริม เบนเซม่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นคู่หูล่าประตูโดยไร้ชื่อ แซร์คิโอ รามอส ในเกมนี้ ส่วนทีมเยือนไม่ธรรมดาซิวชัยมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แนวรุกยังใช้บริการ กริสเตียน สตูอานี่ เช่นเดิม

 

เปิดฉากครึ่งแรกมาได้แค่ 5 นาที “ราชันชุดขาว” หวิดได้ขึ้นนำไปก่อน เมื่อ โรนัลโด้ ตะบันฟรีคิกระยะ 20 หลาบอลพุ่งแรงแต่ไม่ไกลตัว นายด่านคีโรน่าปัดออกหลังไปได้

 

แต่หลังจากนั้น นาที 11 โรนัลโด้ มาพังประตูให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะเล่นเร็วที่มุมธงบอลกลับมาที่ โทนี่ โครส เปิดมาหน้าปากประตูให้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสซัดเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูที่ 19 ในซีซั่น และยิงต่อเนื่องกันเป็นเกมที่ 8 แล้ว

 

นาที 15 คีโรน่ ได้ลุ้นตีเจ๊าบ้าง จังหวะขึ้นทางด้านซ้ายของ โมฆิก้า บอลครอสยาวมาเสาสองให้ ปอร์ตู เทกตัวขึ้นโขกบอลเฉียดเสาสองไปแบบได้เสียวทันที

 

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง คิโรน่า ไล่ตีเสมอเจ้าถิ่น 1-1 ได้สำเร็จ จากฟรีคิกทางด้านมุมธงฝั่งซ้าย อเล็กซ์ กราเนลล์ กัปตันทีมหยอดมาจุดนัดพบให้ กริสเตียน สตูอานี่ วิ่งมาโขกเข้าไปไม่เหลือ หมดสิทธิ์ที่ นาวาส จะป้องกัน

 

ลูกทีมของ ซีดาน หลังโดนไล่ตีเจ๊าก็โหมบุกหนักต่อเนื่อง นาที 32 โรนัลโด้ ได้ซัดนอกกรอบเต็มแรงแต่บอลก็พุ่งเข้าซอง โบโน่ จากนั้นอีก 3 นาทีถัดมา อเซนซิโอ้ ปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามกำแพงจะเข้าอยุ่แล้วแต่ โบโน่ ก็ยังเหนียวพุ่งปัดออกไปอีกหน

 

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ยังเสมอกับ คิโรน่า 1-1

 

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่สองนาที เรอัล มาดริด ชิงขึ้นนำ 2-1 อีกหน จากการต่อบอลอันสุดสวยของทัพ “ชุดขาว” ก่อนที่ เบนเซม่า จะแทงทะลุช่องให้ โรนัลโด้ หลุดเข้าไปยิงแสกหน้าเช็ดคานเข้าไปอย่างเด็ดขาด เป็นประตูที่สองของ CR7 ในเกมนี้และประตูที่ 20 ในลา ลีกา

 

เกมรุกของ “ชุดขาว” ยังจัดจ้านขึงเกมรุกอยู่หมัด นาที 59 ฉีกนำห่างเป็น 3-1 บอลเริ่มจาก มาร์เชโล่ หลังทะลุให้ เบนเซม่า เกือบสุดเส้นหลังก่อนปาดเข้ากลางประตูให้ โรนัลโด้ ไหลนิ่มๆต่อให้ ลูคัส บาสเกซ วิ่งมาซัดด้วยขวาเบียดเสาแรกเข้าไป

 

ลูกทีมของ ซีดาน ยังดาหน้ารุกใส่อย่างเมามันและมาได้ประตูฉีกห่างเป็น 4-1 ไปอีก นาที 65 จากจังหวะที่ เบนเซม่า ยิงไปติดเซฟของ โบโน่ แต่บอลมาเข้าทาง โรนัลโด้ ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ เป็นแฮตทริกของดาวยิงวัย 33 ปีรายนี้

 

แต่อีก 3 นาทีต่อมา คีโรน่า ก็ฮึดเช่นกันได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 บอร์ฆา การ์เซียเปิดบอลมาเข้าหัว สตูอานี่ ที่เอาชนะการ์บาฆาลเทกขึ้นโขกบอลสวนทาง นาวาส เข้าไป

 

ท้ายเกม นาที 86 เจ้าถิ่นมาได้ประตูเพิ่มเป็น 5-2 จากการประสานงานของสองตัวสำรอง ลูก้า โมดริด จ่ายบอลทะลุให้ แกเร็ธ เบล หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิง

 

ทว่าแค่ไม่ถึงสองนาทีต่อมา คิโรน่า ไล่มาเป็น 3-5 อเล็กซ์ กราเนลล์ จอมทัพเปิดเตะมุมมาเข้าหัว ฆวนเป้ รามิเรซ แนวรับทีมเยือนโขกบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป

 

เกมทำท่าจะจบแค่นี้แต่ โรนัลโด้ มาแผลงฤทธิ์ซัดปิดท้ายในช่วงทดเจ็บ ให้ทีมนำโด่ง 6-3 แถมเป็นประตูที่ 4 ในเกมนี้ จบเกม เรอัล มาดริด ไล่ถล่มคิโรน่าไปอย่างสุดมัน 6-3 เก็บสามแต้มเต็มพร้อมยึดที่ 3 เหมือนเดิม

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด (4-4-2) : เกย์ลอร์ นาวาส-ดานี่ การ์บาฆาล, ราฟาแอล วาราน, นาโช่, มาร์เซโล่-ลูกัส บาสเกซ, มัตเตโอ โควาซิช, โทนี่ โครส, มาร์โก อาเซนซิโอ – คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

คิโรน่า (3-4-2-1) : ยาสซีน โบโน่ – ปาโบล มาฟเฟโอ, เบร์นาโด้ เอสปิโนซ่า, ฆวนเป้ รามิเรซ, โชนาส รามัลโญ่, โยอัน โมฆิก้า – เปเร่ ปอนส์, อเล็กซ์ กราเนลล์, บอร์ฆา การ์เซีย – กริสเตียน ‘‘ปอร์ตู”,กริสเตียน สตูอานี่

ที่มา : [Siamsport]

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ