สาวร.ร.กีฬาชลบุรีเฮลั่นผงาดแชมป์บอลวีเมนลีก2017

สาวร.ร.กีฬาชลบุรีเฮสนั่นเมื่อโค่นแชมป์เก่าและเต็งหนึ่งอย่างบีจี บัณฑิตเอเซียลงได้ 2-1 ทำให้มี 48 แต้มเท่ากัน แต่สาวชลบุรีเฮดทูเฮดดีกว่าจึงคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกหญิงปีนี้ไปได้เมื่อ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลหญิงเมืองไทย วีเมน ลีก 2017 นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่สนามไอพีอี สเตเดี้ยม สพล.ชลบุรี เป็นการพบกันระหว่าง จ่าฝูงบีจี บัณฑิตเอเซีย พบรองจ่าฝูงโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี ทั้งสองทีมมีคะแนนห่างกันอยู่ 3 แต้ม หากวันนี้บีจี บัณฑิตเอเซียเป็นฝ่ายชนะจะเป็นผู้ครองแชมป์ในรายการนี้แบบแต้มทิ้งห่าง แต่หากผลออกมาเป็นร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรีชนะก็จะเป็นฝ่ายได้แชมป์ไปครองแทน

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นบีจี บัณฑิตเอเซียที่พกความมั่นใจมาเต็มร้อยเปิดเกมบุกเข้าใส่ก่อน แต่น.4 กลับเป็นร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรีที่ได้ลุ้นประตูแรกก่อน จากลูกเตะมุมของ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม ที่โยนบอลเข้าไปหน้าประตู ธนีกาญจน์ แดงดา เป็นฝ่ายกระโดดขึ้นชิงโหม่งได้ก่อน แต่บอลไปตรงตัวของ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของบีจี บัณฑิตเอเซีย

น.7 ร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรีได้ประตูขึ้นนำเร็วจนได้ จากจังหวะที่ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม เปิดบอลจากกลางสนามไปที่หน้ากรอบเขตโทษให้กับ ธนีกาญจน์ แดงดา อีกครั้ง ก่อนที่ธนีกาญจน์จะกระชากบอลหลบ รัตติกาล ทองสมบัติ และ วรรณพร ศรีภักดิ์ สองนักเตะของบีจี บัณฑิตเอเซียไปได้ และสับไกยิงเต็มข้อ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของบีจี บัณฑิตเอเซียหมดสิทธิ์ป้องกัน ร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรีนำ 1-0

น.13 ร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรียังคงบุกต่อเนื่อง ครั้งนี้ได้ลุ้นประตูจากการเปิดบอลไปที่หน้ากรอบเขตโทษของ นิภาวรรณ ปัญโญสุข ที่เปิดบอลจากหน้าหัวกะโหลกไปให้กับ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม พาบอลออกไปทางซ้ายก่อนจะตวัดยิง แต่บอลไปเข้ามือของ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของบีจี บัณฑิตเอเซีย

น.17 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของบีจี บัณฑิตเอเซียก็เกิดขึ้นเมื่อ อรพินท์ แหวนเงิน หลุดเดี่ยวขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะพยายามเปิดบอลให้เพื่อนเข้าไปทำประตู แต่บอลก็เข้าไปติดบล็อกของ วารุณี เพ็ชรวิเศษ นักเตะของร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรีก่อน

น.26 บีจี บัณฑิตเอเซียมาได้ประตูตีไข่แตกจากการทำประตูของ นิสา ร่มเย็น ที่ได้โอกาสซัดประตูจ่อๆ สุกัญญา ช.ยิ่งเจริญ ผู้รักษาประตูของร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรีหมดสิทธิ์ป้องกัน บีจี บัณฑิตเอเซียตีเสมอ 1-1

น.31 เสาวลักษณ์ เพ็งงาม นักเตะของร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรี เกือบจะพาทีมกลับมาขึ้นนำได้อีกครั้ง จากจังหวะซัดประตูแบบโล่งๆ ในกรอบเขตโทษของบีจี บัณฑิตเอเซีย แต่บอลเข้าไปชนคานอย่างจัง ก่อนจะถูกเคลียร์ทิ้งออกไป

น.45 ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรีเป็นฝ่ายได้โอกาสลุ้นประตูสุดท้ายในครึ่งแรกไป จากลูกเตะมุมของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ที่เปิดบอลโยนเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของบีจี บัณฑิตเอเซียอ่านทางบอลได้ดี ออกมาคว้าบอลไปได้ และหมดเวลาในครึ่งแรกบีจี บัณฑิตเอเซียเสมอร.ร.กีฬาจังหวัดชลบุรี 1-1

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ