หงส์เศร้า มาเน่ อุทธรณ์ไม่ผ่าน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า ได้ปฏิเสธการขอยื่นอุทธรณ์ของลิเวอร์พูลให้ลดโทษของ ซาดิโอ มาเน ทำให้นักเตะจะต้องชดใช้โทษแบน 3 เกมตามเดิม
แนวรุกชาวเซเนกัลโดนใบแดงในเกมที่หงส์แดงบุกแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 เมื่อวันเสาร์ จากการกระโดดพุ่งเหยียดเท้าเข้าไปโดนใบหน้าของ เอแดร์สัน ในจังหวะวิ่งมาชิงเล่นบอลกันแบบ 50-50 ซึ่งการโดนไล่ออกโดยตรงทำให้ต้องโดนแบน 3 นัดแบบอัตโนมัติ แต่ทางแชมป์ยุโรป 5 สมัยมองว่าโทษดังกล่าวรุนแรงเกินปจึงตัดสินใจยื่นอุทธรณ์เพื่อหวังลดโทษให้เหลือแบนแค่ 1-2 เกม แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ
“การคาดโทษห้ามลงแข่งขัน 3 เกมของ ซาดิโอ มาเน ซึ่งมีผลทันทีนั้นจะยังคงยึดตามกฏเดิม หลังคณะกรรมการด้านวินัยปฏิเสธการพิจารณาคำอุทธรณ์ที่มองว่าเป็นโทษที่รุนแรงเกินไป จากการที่ผู้เล่นของลิเวอร์พูลถูกใบแดงไล่ออกจากการเล่นอันตรายในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน” แถลงการณ์จาก thefa.com
ทั้งนี้ ส่งผลให้ดาวเตะวัยเบญจเพสจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมพบเบิร์นลีย์ 16 กันยายน รวมถึงกับเลสเตอร์ ซิตี้อีก 2 สองนัด ทั้งในคาราบาวคัพ 19 กันยายน และพรีเมียร์ลีก 23 กันยายนแน่นอนแล้ว

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ