หงส์” เกมที่เล่นดี แต่ได้แค่เสมอผีแดง

จบลงไปแล้วกับเกมที่แอนฟิลด์ ในภาพรวมหงส์ครองบอลได้เหนือกว่าชัดเจน แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับปีศาจแดงได้ เจ๊ากันไป 0-0 และนี่คือคะแนนของ ผู้เล่นที่ลงสนาม

ซิมง มิโญเล่ต์ : 7 

   มิโญเล่ต์ ทั้งเกมได้ส่งบอล 22 ครั้ง แต่ได้เซฟแค่ครั้งเดียว แต่ก็ถือเป็นจังหวะสำคัญ ที่ปัดลูกยิงลูกเดี่ยวของลูกากูเอาไว้ได้ เกมนี้ไม่ได้ก่อความผิดพลาดอะไร

โจ โกเมซ : 7.5 

     เป็นเกมที่เขาเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นมาก ช็อตเด็ดเกมนี้ คือการดวลตัวต่อตัว กับแรชฟอร์ด แล้วแย่งบอลเอาไว้ได้ แต่ยังมีจุดอ่อนคือการเติมเกมรุกที่ไม่ค่อยมีประโยชน์นัก

อัลเบร์โต้ โมเรโน่ : 7

      ถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เล่นเกมรับดีขึ้นกว่าเดิม เรียกใบเหลืองจากคู่แข่งได้ด้วย แต่เสียตรงจังหวะที่หลุดไปด้านข้างแล้วได้ครอสบอล ปรากฎว่าโยนไม่เข้าเป้าเลย

โจเอล มาติป : 7.5

     มาติปน่าจะยิงประตูได้ในเกมนี้ แต่ไปโดนเด เกอา เซฟไว้ได้ด้วยเท้า ส่วนเกมรับเขามีส่งบอลเสียบ้าง แต่ข้อดีมีเยอะกว่า โดยเฉพาะการปะทะกับลูกากูแล้วชนะทุกครั้ง นี่ถือเป็นเกมที่ใช้ได้ทีเดียว ของมาติป

เดยัน ลอฟเรน : 7

      ลอฟเรน ไม่ก่อข้อผิดพลาดอะไรในนัดนี้ ยกเว้นจังหวะยืนคุมจังหวะพลาดจนปล่อยลูกากูหลุดไปยิง ส่วนจังหวะอื่นๆเกมรับแข็งแกร่ง จ่ายบอลตรงเป้า และเกือบยิงได้ด้วยท้ายเกม แต่จังหวะโหม่งหลุดกรอบออกไปเยอะ

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : 7 

    เล่นได้โอเค นัดนี้เล่นเกมรับเต็มตัวมากขึ้น ถอยมายืนต่ำมาก ปล่อยให้กองกลางคนอื่นเติมเกมบุก จะมีช่วงท้าย ที่วิ่งไล่บี้ จนกดดันให้เด เกอา เตะบอลไปแฉลบ รวมๆไม่มีข้อผิดพลาดในเกมนี้

เอ็มเร่ ชาน : 6.5

    ชาน เกมนี้ มีจังหวะลากเลื้อยสวยๆ หลายครั้ง กระชากไปจนถึงกรอบเขตโทษของแมนฯยูไนเต็ด มีพลัง มีความฟิตสูง แต่เข้าทำไม่ได้ ในจังหวะสุดท้าย

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม : 7

   เคลื่อนที่เยอะมาก วิ่งซ้าย วิ่งขวา ไปอยู่ริมเส้น มาช่วยตรงกลาง ครึ่งแรกเด่น แต่พอเข้าครึ่งหลัง ก็แผ่วลงไป

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ : 7

    เหมือนจะดี แต่ไม่ดีนัก ในจังหวะสุดท้ายยังใช้สิ้นเปลืองเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นลูกซ้ำของมาติป ที่ไปตัดหน้าคูตินโญ่ แล้วยิงหลุดกรอบไปเอง รวมถึง จังหวะยิงไกล ที่เบาเกินไป จนเด เกอารับสบาย คือสร้างโอกาสได้เยอะ แต่ซาลาห์ไร้ความคมโดยสิ้นเชิง

คูตินโญ่ : 6.5

      คูตินโญ่ เลี้ยงบอลได้ดี มีจังหวะล็อกหลบเนียนๆหลายครั้ง  แต่เพราะโดนประกบ 2 ตลอด ทำให้เล่นยาก ไม่มีช่องยิงไกล พอเข้าครึ่งหลังเห็นชัดเจนว่าอ่อนแรง จนโดนเปลี่ยนออก

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : 6.5

      เป็นงานที่เหนื่อยมากของฟีร์มีโน่ เพราะกองหลังยืนออในเขตโทษเยอะไปหมด เขาไม่สามารถยืนตรงนั้นได้ จนต้องถอยลงมาบางครั้ง เกือบถึงกลางสนาม ถือว่าทำได้ดีที่สุดแล้ว มีจังหวะจ่ายให้มาติปได้ยิงเน้นๆ แต่ที่เหลือ ก็ไม่มีอะไรเข้าตา

ตัวสำรอง 

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 7

      ลงมาแทน ซาลาห์ และไปยืนริมเส้นด้านขวา ซึ่งก็ปล่อยของออกมาได้ดีทีเดียว มีเลี้ยงกินตัวสวยๆให้เห็น และเรียกเตะมุมให้กับทีมได้สองหนติดกัน เริ่มจะเห็นประโยชน์ขึ้นเรื่อยๆสำหรับแชมเบอร์เลน

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ – 

     บทบาทน้อยเกินไป ให้คะแนนไม่ได้

โดมินิค โซลันกี้ –

      บทบาทน้อยเกินไป ให้คะแนนไม่ได้

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ