อดีตแข้งผี ชี้ คอนเต้ ต้องดูแล โมราต้า และลูกทีมให้ดีกว่านี้

แกรธ ครูกส์ อดีตนักเตะดังของ สโต๊ค ซิตี้ ที่เคยเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแนะนำ อันโตนิโอ คอนเต้ ว่าให้จัดการดูแลทีมของตัวเองดีกว่านี้หน่อย เพราะหากมีปัญหามากอาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของแข้งสำคัญอย่าง อัลวาโร โมราต้า ในระยะยาวได้

“เชลซี จำเป็นจะต้องดูแล โมราต้า ให้ดีมากถึงมากที่สุด เพื่อที่จะรักษาฟอร์มดี ๆ ของเขาเอาไว้ได้ตลอดทั้งฤดูกาลนี้” ครูกส์ กล่าว

“ตารางแข่งแน่นเอี๊ยดในช่วงคริสมาสต์และปีใหม่ สามารถก่อปัญหาร้ายแรงขึ้นได้กับทุกทีม โดยเฉพาะเรื่องฟอร์มส่วนตัวของผู้เล่นแต่ละคน ซึ่ง โมราต้า อาจจะโดนผลกระทบมากกว่าคนอื่น เพราะนี่คือปีแรกของเขากับลีกนี้”

“ฉะนั้น คอนเต้ จะต้องหัดประนีประนอมกับลูกทีมบ้าง อย่างเช่น ดาวิด ลุยซ์ เนี่ย ปีก่อนเด็กนี่คือผู้เล่นที่ดีสุดของทีมเลยนะ แล้วการไปดร็อปเขาซะเฉย ๆ ในนัดที่ผ่านมานี่คือชัดเจนว่า กุนซือคนนี้บางทีก็ทำอะไรแบบไม่คิดหน้าคิดหลังเหมือนกัน ซึ่งมันทำให้เขาเสียความเชื่อมั่นต่อลูกทีมโดยรวมไปด้วย”

“แต่ โมราต้า แน่นอนว่าเขามีบุคลิกแตกต่างกันกับ ลุยซ์  ชัดเจน แต่หาก คอนเต้ ต้องการคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ เขาจะต้องหัดดูแลลูกทีมอย่างทั่วถึงให้เป็นด้วย เนื่องจากสภาพจิตใจที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสุดต่อศึกระยะยาว”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ