อัพเดทความเคลื่อนไหว ข่าวสารกีฬาและฟุตบอลทั่วโลก (13 เม.ย. 2563)

แข้งสาว มาลาวี เล่าชีวิตกักตัวในอู่ฮั่น

Top Five: African women to watch in 2020 -

เทมวา ชาวิงก้า นักเตะสาวทีมชาติมาลาวี เผยถึงประสบการณ์การใช้ชีวิตในเมืองอู่ฮั่นในช่วงที่ไรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก พร้อมอัพเดทสถานการณ์ปัจจุบันว่าเริ่มดีขึ้นแล้ว
แข้งเนื้ออ่อนชาวมาลาวีย้ายไปร่วมทีม อู่ฮั่น เจียงฮาน ในเดือนมกราคม ก่อนที่จะเจอไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนักจนทำให้เมืองถูกปิดและต้องกักตัวอยู่แต่ในที่พัก ซึ่งเธอเผยว่าประสบการณ์ที่ไม่เคยพบมาก่อน และแม้ปัจจุบันสถานการณ์จะดีขึ้นแต่ยังกลัวที่จะออกไปใช้ชีวิตข้างนอกอยู่
“มันลำบากจริงๆ แต่ต้องขอบคุณพระเจ้าที่ฉันยังมีชีวิตอยู่” ชาวิงก้า กล่าวกับ Goal “มันไม่ง่ายเลยที่ต้องอยู่ในที่เดียวหรือในอาคารเป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยเฉพาะในเมืองที่ทุกคนมองว่าเป็นจุดกำเนิดของไวรัสโควิด-19”
“มันลำบากแต่ฉันต้องขอบคุณสโมสร พวกเขาคอยดูแลและส่งอาหารให้ฉันตอนอาหารที่ตุนไว้หมด ตั้งแต่ตอนที่ฉันออกไปข้างนอกไม่ได้ ฉันยังต้องซ้อมด้วยตัวเองที่บ้าน เพราะโค้ชจะคอยส่งโปรแกรมฝึกซ้อมให้”
“ฉันดูหนังไนจิเรียหลายเรื่องตอนที่เบื่อ ครอบครัวของฉันกลัวมากเช่นกันและคอยโทรหาเพื่อเช็คตลอด และบ่อยครั้งที่เราสวดมนต์ด้วยกัน”
“สถานการณ์ดีขึ้นตั้งแต่การล็อคดาวน์เริ่มผ่อนคลายลงในอู่ฮั่น เราสามารถออกไปข้างนอกได้บ้าง อาจแค่สองนาทีและต้องกลับบ้านอีกครั้ง ฉันปลอดภัยดีแต่ยังกลัวที่จะออกไปข้างนอก”

 

เนย์มาร์ ร่วมยินดีคุณแม่เปิดตัวแฟนหนุ่มที่อ่อนกว่าเขา 6 ปี

ทึ่ง!! คุณแม่ "เนย์มาร์" คบหนุ่มนักเล่นเกม อายุอ่อนกว่าลูก 6 ปี
นาดีน กอลซัลเวส คุณแม่วัย 53 ปีของ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวกำลังคบหาดูใจกับ ติอาโก้ รามอส นายแบบหนุ่มที่มีวัยเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น
คุณแม่ของดาวดังแห่งปารีส แซงต์ แชร์กแมง แยกทางกับ เนย์มาร์ ซีเนียร์ คุณพ่อของแข้งรายนี้ไปเมื่อปี 2016 ก่อนที่ล่าสุดจะอัพรูปผ่านอินสตาแกรมเปิดตัวหวานใจคนใหม่ ซึ่งนอกจากจะเป็นนายแบบหนุ่มรูปหล่อแล้ว ยังมีดีกรีเป็นนักเล่นเกม Free Fire อีกด้วย
“อธิบายไม่ได้ ไม่สามารถอธิบายได้ ถ้าคุณยังอยู่” นาดีน กอลซัลเวส โพสต์รูปคู่กับแฟนหนุ่มคนใหม่ ขณะที่ตัวของ ติอาโก้ รามอส ก็โพสต์รูปเดียวกันในอินสตาแกรมของตัวเองพร้อมแคปชั่นว่า “อธิบายไม่ได้ ”
ขณะที่ เนย์มาร์ ก็เข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกับคุณแม่ด้วยว่า “ขอให้มีความสุขครับแม่ รักแม่” ขณะที่อดีตสามีก็เข้มาคอมเมนต์แสดงความยินดีด้วยเช่นกันด้วยการพิมพ์อีโมจิว่า
ทั้งนี้ ติอาโก้ รามอส ในวัย 22 ปี มีอายุน้อยกว่า เนย์มาร์ ถึง 6 ปี (เนย์มาร์ อายุ 28 ปี)

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ