อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส (1 เม.ย. 63)

ฟาเบรกัส แดนกลาง โมนาโก เลือกสองกุนซือในดวงใจ
เชสก์ ฟาเบรกัส กองกลางมากประสบการณ์ของ โมนาโก เผยชื่อสองเฮดโค้ชในดวงใจที่เคยร่วมงานด้วย ซึ่งไม่มีชื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อย่างที่หลายคคาด
กองกลางชาวสเปนประสบความสำเร็จมากมายทั้งกับสโมสรและทีมชาติ รวมถึงได้ร่วมงานกับยอดกุนซือชื่อดังมาหลายคน ซึ่งเคยคว้าแชมป์ถึง 6 รายการภายใต้การคุมทีมของ กวาร์ดิโอลา สมัยที่อยู่กับ บาร์เซโลนา ขณะที่กับทีมชาติสเปนเข้าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010 รวมถึงแชมป์ยูโร 2012 โดยมี บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เป็นเฮดโค้ช


อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าตัวตัวไลฟ์สดผ่าน Instagram และถูกแฟนบอลกดดันให้เลือกสองคนที่ดีที่สุด ห้องเครื่องกระทิงดุก็ตอบอย่างรวดเร็วว่า “อาร์แซน เวนเกอร์ และ โชเซ มูรินโญ”
ฟาเบรกัส เติบโตมากับทีมเยาวชนของ อาร์เซนอล จนก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ในช่วงปี 2003-2011 ซึ่งเขาขอบคุณ เวนเกอร์ ที่ดูแลเขาเหมือนเป็นลูกชายคนหนึ่ง ขณะที่ กับ มูรินโญ

แม้จะร่วมงานกันเพียง 2 ฤดูกาลที่ เชลซี ที่เป็นกุนซือที่เขาประทับใจมาก
“ผมรัก มูรินโญ ผมเป็นหนี้เขามาก เพราะเขาดึผมมาอยู่กับ เชลซี ผมจำเรื่องนี้ได้เสมอ ส่วน อาร์แซน ดูแลผมเหมือนเป็นลูกชายและมันมหัศจรรย์มาก” ฟาเบรกัส กล่าว

อดีต ปธ.มาร์กเซย เสียชีวิตจากโควิด-19
เกิดเรื่องเศร้าในวงการลูกหนังอีกครั้งเมื่อ ปาเป้ ดิยุฟ อดีตประธานสโมสร โอลิมปิค มาร์กเซย เสียชีวิตลงในวัย 68 ปี หลังป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19
อดีตบอสใหญ่ มาร์กเซย เข้ารับการรักษาอาการป่วยโควิด-19 ที่เซเนกัล ประเทศบ้านเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอาการรุนแรงถึงขั้นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และญาติพยายามจะส่งตัวเขามารักษาที่ฝรั่งเศส แต่ว่าเจ้าตัวมาเสียชีวิตก่อนที่จะออกจากเมืองดาการ์


โดยทางอดีตสโมสรได้ร่วมออกมาแสดงความเสียใจแล้ว “โอลิมปิค มาร์กเซย รู็สึกเศร้ามากกับการเสียชีวิตของ ปาเป้ ดิยุฟ เขาจะยังอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป” มาร์กเซย แถลงไว้อาลัย
ทั้งนี้ ดิยุฟ ดำรงตำแหน่งประธานสโมสร โอลิมปิค มาร์กเซย ในช่วงปี 2005-2009

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ