อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 04/04/2563

ปารีสฯ เตรียมยกเลิกสัญญายืมตัว “อีการ์ดี้”

Icardi will not sign with Juventus, says wife and agent Wanda Nara ...

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส พร้อมที่จะยกเลิกสัญญายืมตัว เมาโร อีการ์ดี้ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ อินเตอร์ มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แบบมีผลบังคับใช้ทันที หลังรู้ว่าตัวนักเตะไม่ต้องการอยู่ค้าแข้งในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แบบถาวร ตามรายงานจาก ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำแดนมะกะโรนี เมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา

อีการ์ดี้ ย้ายจาก อินเตอร์ มาร่วมทัพ เปแอสเช แบบสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยกดไป 20 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 31 นัด

ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นดังกล่าวทำให้ เปแอสเช มีแผนที่จะซื้อขาด อีการ์ดี้ แต่ล่าสุด ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ระบุว่า วานด้า นารา ภรรยาและเอเจนต์ของตัวนักเตะ ได้แจ้งกับยอดทีมแห่งกรุงปารีสแล้วว่า อีการ์ดี้ ต้องการเล่นให้กับสโมสรอื่นหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของ เปแอสเช ยินดีที่จะยุติสัญญายืมตัวของ ดาวยิงวัย 27 ปี แบบทันทีเช่นกัน

ทั้งนี้ ด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีนักกับ อินเตอร์ ทำให้เชื่อกันว่า “งูใหญ่” เตรียมที่จะทำเงินจากการขาย อีการ์ดี้ เช่นกัน

 

เนย์มาร์แอบบริจาคเงินสู้โควิด-19ไม่บอกใคร

ตั้งใจบริจาคเงียบๆ!! สื่อเผย"เนย์มาร์"ควัก 30 ล้านบาทช่วยสู้โควิด -

 

เนย์มาร์ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส บริจาคเงินจำนวน 5 ล้านเรียลบราซิล (ประมาณ 31.40 ล้านบาท) เพื่อช่วยต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ไม่ประสงค์ที่จะให้มันเป็นข่าวเอง ตามการเปิดเผยของ คริส ฟลอเรส พิธีกรข่าวรายหนึ่งในประเทศบราซิล

ในขณะที่ช่วงที่ผ่านมาข่าวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทวีปยุโรปกับประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจมากที่สุดนั้น บราซิล เองก็โดนเชื้อดังกล่าวเล่นงานเหมือนกัน โดยจนถึงปัจจุบันมีคนติดเชื้อไปแล้ว 8,066 คน และมีผู้ที่เสียชีวิต 327 ราย

ทั้งนี้ ฟลอเรส กล่าวในรายการ โฟโฟคาลิซานโด้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมาว่า เนย์มาร์ แบ่งการบริจาคเงินให้กับ 2 หน่วยงาน โดยส่วนหนึ่งมอบให้กับองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ส่วนเงินอีกก้อนหนึ่งมอบให้กองทุนที่ก่อตั้งโดยศิลปินหลายราย

“เนย์มาร์ บริจาคเงิน 5 ล้านเรียลเพื่อสู้กับ โควิด เขาบริจาคเงินก้อนนั้นไปตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก่อน โดยส่วนหนึ่งมอบให้ ยูนิเซฟ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมอบให้กับกองทุนที่ก่อตั้งโดยศิลปิน เขาไม่อยากให้มันเป็นข่าวใหญ่โต แต่เราเอามาบอกกับทุกคนเพราะในขณะที่เราสนใจเรื่องของคนอื่นนั้น เราก็มีการพูดถึงคนที่ทำเรื่องดีๆ เช่นกัน เราเอาเรื่องนี้มาบอกกับพวกคุณ เราคิดว่ามันเป็นทัศนคติที่ดีมากๆ และน่าจะเป็นการกระตุ้นให้คนในวงการกีฬา และคนดังคนอื่นๆ ทำตามเขา” ฟลอเรส ระบุ

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ