อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (11 เม.ย. 2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน 11/04/2563

แวร์เนอร์ไม่ได้ส่งสัญญาณขอย้ายทีม

ไลป์ซิกยังชิล! แวร์เนอร์ไม่ได้ส่งสัญญาณขอย้ายทีม | Goal.com

โอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ซีอีโอ ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า ติโม แวร์เนอร์ เตรียมย้ายทีม หลังเผยว่านักเตะไม่ได้ส่งสัญญาณถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด

กองหน้าทีมชาติเยอรมันกำลังตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนัก หลังจากทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในซีซันนี้ ซัดไป 21 ประตู จาก 25 เกมในบุนเดสลีก

“ผมผ่อนคลายในเรื่องของแวร์เนอร์มาก ๆ” มินท์ซลาฟฟ์ กล่าว Sky German

“เขาไม่ได้ส่งสัญญาณใด ๆ ที่บอกว่าอยากย้ายทีมในฤดูกาลหน้า เขาไม่ต้องทำแบบนั้น”

“เขายังเหลือสัญญาถึงปี 2023”

เกิทเซ่เผยลาดอร์ทมุนด์แบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาล

เกิทเซ่เผยลาดอร์ทมุนด์แบบไร้ค่าตัวหลังจบซีซั่นนี้

นับตั้งแต่ที่ย้ายกลับมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2016 เกิทเซ่ ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องได้ รวมถึงยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ้างจนทำให้พักหลังเริ่มไม่ได้เป็นกำลังหลักของทีมอีกต่อไปแล้ว โดยฤดูกาลนี้เขาเพิ่งได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 13 นัด และทำได้ 3 ประตู

ทั้งนี้ เกิทเซ่ เหลือสัญญากับทีมจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็ยังไม่สามารถหาข้อตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดได้ โดยว่ากันว่า ดอร์ทมุนด์ อยากให้เขายอมลดค่าเหนื่อยลงมา หลังจากปัจจุบันแข้งวัย 27 ปีรับค่าเหนื่อยกับทีมอยู่ที่สัปดาห์ละ 190,000 ยูโร (ประมาณ 6.65 ล้านบาท) และการหาข้อสรุปเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้มันก็ทำให้ เกิทเซ่ ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่นกับ ลิเวอร์พูล และ เอซี มิลาน เป็นต้น

เกิทเซ่ ให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อชื่อดังของเมืองเบียร์ว่า “สิ่งแรกที่ผมอยากจะพูดถึงก็คือผมหวังว่าคุณและบรรดาคนที่คุณรักจะมีสุขภาพแข็งแรงในสถานการณ์แบบนี้ เอาล่ะ วันนี้ผมอยากจะประกาศว่าหลังจากที่ได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วนั้น ผมก็ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงการวางแผนในอาชีพการเล่นของผม ผมใช้เวลาคิดนานมากก่อนที่จะตัดสินใจแบบนี้”

“มันเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมากๆ สำหรับอนาคตในวงการกีฬาของผม ผมตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับ เรซ่า ฟาเซลี่ และ อินเตอร์เนชันแนล ซ็อคเกอร์ เมเนจเมนท์ (ไอเอสเอ็ม) ซึ่งเป็นบริษัทเอเยนต์ของเขา การทำงานอย่างเป็นมืออาชีพของที่นั่นสามารถโน้มน้าวใจผมได้เป็นอย่างดี”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ