อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (12 เม.ย. 2563)

เมอร์สันเชื่อซานโชไม่มีทางค่าตัวเกิน 100 ล้านเหตุผลกระทบจาก โควิด-19

Manchester United ready to strip Alexis Sanchez of no.7 shirt to ...

พอล เมอร์สัน ตำนานดาวเตะอาร์เซนอล เชื่อว่าไม่มีทางที่ เจดอน ซานโช ปีกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะย้ายทีมด้วยค่าตัวที่เกิน 100 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้
แนวรุกวัย 20 ปีถือเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้น่าจับตามองมากที่สุดคนหน่ึงของยุโรป โดยนักเตะกำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่าค่าตัวในการย้ายทีมของเขาไม่น่าต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์
อย่างไรก็ตามหลังการต้องระงับการแข่งขันเนื่องจากพิษโควิด-19 ทำให้รายได้ของหลาย ๆ สโมสรขาดไป ซึ่ง เมอร์สัน เชื่อว่าภาพรวมเรื่องเศรษฐกิจของฟุตบอลจะเปลี่ยนไป และไม่มีทางที่ ซานโช จะย้ายทีมด้วยค่าตัวเกิน 100 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน
“เรื่องทั้งหมดที่พูดกันถึงการย้ายทีมของ เจดอน ซานโช ต้องใช้เงินเกิน 100 ล้านปอนด์ มันล่มสลายไปแล้วถ้าคุณถามผมนะ” เมอร์สัน เผย
“โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถูกพูดถึงเรื่องการเรียกเงินจำนวนมหาศาลกับนักเตะดาวรุ่งมากพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่งในยุโรป แต่พวกเจาควรลืมมันไปซะ มันไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้ มันจบไปแล้ว”
“สโมสรระดับท็อปไม่สามารถใช้มาตรการพักงานลูกข้างได้ และคิดหรอว่าหลังจากนั้นพวกเขาจะทุ่มเงินมหาศาลแบบนั้นในตลาดนักเตะ”

 

“กรูยิช” ตัวยืมจากแฮร์ธ่าแย้มอาจอำลาลิเวอร์พูล

ส่อย้าย! “มาร์โก กรูยิช” แย้มอาจอำลา “ลิเวอร์พูล” หลังจบซีซั่นนี้ ...
มาร์โก กรูยิช กองกลางเลือดเซิร์บของ ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน สโมสรดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน แบบสัญญายืมตัว ยอมรับว่า ตนอาจจะตัดสินใจอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้
กรูยิช ย้ายจาก เร้ดสตาร์ เบลเกรด มาร่วมทัพ “หงส์แดง” เมื่อเดือนมกราคมปี 2016 แต่ยังไม่สามารถแจ้งเกิดได้ และถูก ลิเวอร์พูล ปล่อยตัวให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยืมใช้งานในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่น 2017/18 และล่าสุดเล่นให้กับ แฮร์ธ่า แบบยืมตัวมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว
“แน่นอนว่า เราจะนั่งเจรจากัน เพื่อดูว่า อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดทั้งสำหรับสโมสรและตัวผม” ดาวเตะทีมชาติเซอร์เบียวัย 24 ปี กล่าวกับ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังอังกฤษ “ผมไม่ใช่เด็กๆ แล้ว ตอนนี้ผมอายุ 24 ปีแล้ว ผมอยู่ในช่วงที่จำเป็นต้องมีก้าวย่างครั้งสำคัญในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม”
“ผมจำเป็นต้องคิดให้ดี และ ต้องคิดอย่างฉลาดเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อดูว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด ว่าผมควรจะอยู่ ลิเวอร์พูล ต่อ, ย้ายไปที่อื่นแบบยืมตัวอีกรอบ หรือย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่นเลย?”
“ตอนนี้ผมยังให้คำตอบไม่ได้ ทุกอย่างยังคงเปิดกว้าง บุนเดสลีกา ถือเป็นลีกที่ดีมากๆ ซึ่งตลอดช่วงสองปีมานี้ ผมได้ประสบการณ์มากมายเลย ผมรู้สึกว่า ผมเป็นนักฟุตบอลที่เก่งขึ้นกว่าเดิม”
สำหรับฤดูกาลนี้ กรูยิช ซึ่งปัจจุบันเหลือสัญญากับ “หงส์แดง” ถึงปี 2023 ลงเล่นให้ แฮร์ธ่า ไปแล้วทั้งสิ้น 22 นัด ทำได้ 3 ประตู

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ