อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (16 เม.ย. 2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน 16/04/2563

ดีลเสือใต้ไม่ง่ายเมื่อเอเจนต์เผยหลายสโมสรเล็งซาเน่

บาเยิร์นไม่ง่าย! เอเจนต์เผยหลายสโมสรเล็งซาเน่
ดามีร์ สโมลยาน เอเจนต์ของ ลีรอย ซาเน่ ปีกความเร็วสูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า ไม่ได้มีแค่ บาเยิร์น มิวนิค เพียงสโมสรเดียว ที่กำลังให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะในความดูแลตนไปเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้

เป็นที่ชัดเจนว่า “เสือใต้” ได้เล็ง ซาเน่ เป็นแข้งเป้าหมายอันดับต้นๆ สำหรับการเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ ถึงแม้ตัวนักเตะพักแข้งยาวมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม เพราะปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าก็ตาม แต่ล่าสุด สโมลยาน ระบุว่า ยังมีอีกหลายสโมสรที่พร้อมชิงตัว ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีวัย 24 ปี แข่งกับ บาเยิร์น

“เราได้คุยกับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อย เกี่ยวกับทิศทางในอนาคต” สโมลยาน กล่าวกับ บิลด์ สื่อชั้นนำเมืองเบียร์ “แน่นอนว่า ความสนใจจาก บาเยิร์น ไม่ใช่ความลับอะไร แต่มันก็มีสโมสรระดับท็อปรายอื่นๆ ด้วย ที่ติดต่อเข้ามาหาเรา เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ ลีรอย”

“บาเยิร์น เป็นเพียงสโมสรเดียวใน เยอรมนี ที่ ลีรอย มองว่า จะเป็นการยกระดับอาชีพการเล่นฟุตบอลให้กับเขา เขามองว่าที่นั่นมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จรายการใหญ่ๆ อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก”

ทั้งนี้ ซาเน่ ลงเล่นให้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ไปแล้วทั้งสิ้น 134 นัด ทำได้ 39 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ชาลเก้ 04 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016

ทีมไหนหวังกระชากตัวฮาแลนด์หลังจบซีซั่นต้องจ่ายหนักสถานเดียว

ผีมองตาปริบๆ “ฮาแลนด์” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่บุนเดสลีกา
เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรของเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,600 ล้านบาท) นั้น จะยังไม่มีผลในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมันจะมีผลเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 ตามรายงานของ บิลด์ สื่อชื่อดังของเมืองเบียร์

ฮาแลนด์ ตกเป็นที่สนใจของหลายทีมในช่วงหลายเดือนก่อน อย่างเช่น ดอร์ทมุนด์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เป็นต้น หลังจากที่เขาทำผลงานได้สุดยอดในช่วงครึ่งซีซั่นแรกกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยการทำไป 28 ประตู จากการลงเล่น 22 นัดในทุกรายการ ก่อนที่สุดท้าย “เสือเหลือง” จะได้เขามาร่วมทัพด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท)

หลังย้ายมาเล่นที่เยอรมนีแล้วนั้น ฮาแลนด์ ก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ด้วยการทำไป 12 ประตู จากการลงเล่น 11 นัดในทุกรายการ ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวว่าอาจจะย้ายทีมอีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด กับ มาดริด ที่ให้ความสนใจในตัวแข้งชาวนอร์เวย์มากที่สุด

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า ดอร์ทมุนด์ ยอมทำทุกทางเพื่อที่จะทำให้พวกเขาได้ตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทัพ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการทำข้อตกลงกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ฮาแลนด์ ว่าจะให้แข้งวัย 19 ปี มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาเพียง 65 ล้านปอนด์เท่านั้น ทำให้มันดูมีโอกาสสูงที่ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ มาดริด จะยอมควักเงินก้อนดังกล่าวเพื่อล่า ฮาแลนด์ เพราะมันไม่ใช่จำนวนเงินที่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับกำลังทรัพย์ของทั้ง 2 ทีม

อย่างไรก็ตาม บิลด์ แฉว่ากว่าที่เงื่อนไขดังกล่าวจะมีผลก็ต้องรอถึงปี 2022 เลย นั่นหมายความว่าทีมใดก็ตามที่อยากได้ ฮาแลนด์ ไปร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ก็ต้องยอมจ่ายค่าตัวก้อนโตสถานเดียว โดยสื่อเจ้าเดิมเสริมว่า ฮาแลนด์ ยังอยากอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปเช่นกัน ขณะที่ทีมดังแห่งถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ก็อาจจะพยายามจับเขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่อให้ ฮาแลนด์ ย้ายทีมได้ยากขึ้นด้วย

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ