อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (17 เม.ย. 2563)

บุนเดสลีกาลุ้นคัมแบ็คเดือนพฤษภาคม

Andrea Di Biase (@TheOfficialDibi) | Twitter

ศึกบุนเดสลีกายังมีลุ้นกลับมาเตะในเดือนพฤษภาคม แม้ว่ารัฐบาลเยอรมันจะเลื่อนการคุยเรื่องนี้ไปแล้ว
วานนี้ อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน นัดหารือกับ 16 รัฐมันตรี เกี่ยวกับการรับมือเชื้อไวรัสในอนาคต ปรากฎว่า ที่ประชุมมีมติห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของผู้คนไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ส่วนเรื่องฟุตบอลลีกถูกยกไปคุยในงานประชุมครั้งต่อไปวันที่ 30 เมษายนแทน
นั่นทำให้ความหวังของบุนเดสลีกาที่อยากกลับมาแข่งในต้นเดือนหน้าเหลือน้อยลง แต่พวกเขายังมีโอกาสกลับมาแข่งภายในเดือนหน้าอยู่ แต่ต้องลงเล่นในสนามปิดตามข้อบังคับของรัฐบาล
“บุนเดสลีกาไม่ใช่ประเด็นที่เราคุยกันในวันนี้ ลีกกำลังทำงานเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย และมันเป็นสิ่งที่จะมีการพูดคุยกันในเร็ว ๆ นี้ การลงเล่นในสนามปิดมีโอกาสเป็นไปได้” มารูคส โซเดอร์ รัฐมนตรีของแคว้นบาวาเรีย
ทั้งนี้ บุนเดสลีกาถูกระงับการแข่งขันไปตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

มัทเธอุสแนะ “อูปาเมกาโน่” อย่ารีบชิ่งไลป์ซิก

Lionel Messi – thaisports
โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า หลังจบฤดูกาลนี้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งคนเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ควรเลือกที่จะอยู่กับต้นสังกัดต่อไปก่อน ถึงแม้กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ก็ตาม
อูปาเมกาโน่ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ ไลป์ซิก ฤดูกาลนี้ จนมีข่าวได้รับความสนใจจากทั้ง อาร์เซน่อล, เรอัล มาดริด รวมถึง บาเยิร์น แต่ มัทเธอุส มองว่า มันเร็วเกินไปที่ ปราการหลังชาวฝรั่งเศสวัย 21 ปี จะย้ายไปเล่นให้สโมสรอื่นหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะเจ้าตัวควรที่จะอยู่เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติมกับ ไลป์ซิก อย่างน้อยหนึ่งซีซั่น
“ผมมองว่า เขาสามารถเล่นได้กับทุกสโมสร เมื่อเขามีประสบการณ์มากกว่านี้” ตำนานแข้งเลือดเบียร์วัย 59 ปี กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ เยอรมนี “ถ้าเขาย้ายไปเล่นที่อื่น เขาจำเป็นต้องแน่ใจว่า โค้ชที่สโมสรใหม่จะไว้วางใจให้คุณลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เหมือนกับที่ ไลป์ซิก”
“เขาเป็นนักเตะพลังหนุ่ม, มีความสามารถสูง, รวดเร็ว, ยืนตำแหน่งดี และเป็นนักเตะที่ใช้ร่างกายได้ดีมากๆ สำหรับผู้เล่นอายุ 21 ปีอย่างเขา แต่ผมมองว่า การอยู่กับ ไลป์ซิก ต่อไปอีกสักปีหรือสองปี มันก็ไม่ได้ทำร้ายอะไรเขานะ เพราะ ไลป์ซิก ก็เป็นสโมสรระดับท็อป ตอนนี้ก็เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วด้วย”
ปัจจุบัน อูปาเมกาโน่ เหลือสัญญากับ ไลป์ซิก ถึงจบฤดูกาลหน้า

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ