อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (20 เม.ย. 2563)

รุมเมนิกเก้แนะฮาแวร์ตซ์อยู่ห้างยาต่ออีกปี

อย่ารีบเกิน! รุมเมนิกเก้แนะฮาแวร์ตซ์อยู่ห้างยาต่ออีกปี | Goal.com
มิเชล รุมเมนิกเก้ อดีตกองหน้าของ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงแนะให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกตัวเก่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ค้าแข้งกับทีมต่อไปก่อนใมนฤดูกาลหน้า
แนวรุกทีมชาติเยอรมันถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุโรป โดยเจ้าตัวตกเป็นข่าวลือกับทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์นม มิวนิค
ตำนานดาวเตะเสือใต้และเสือเหลือง เป็นหนึ่งในคนที่ได้ชมฝีเท้าของ ฮาแวร์ตซ์ มาตั้งแต่เด็ก โดยเขาคิดว่านักเตะควรค้าแข้งกับต้นสังกัดต่อไป
“ผมได้ดู ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงเล่นบ่อยมากในทีมชุด U17 และ U19 เพราะเรามีนักเตะหลายคนอยู่ใต้สัญญาเอเย่นต์ของเรา ไม่ใช่เรื่องยากที่มองออกว่าเขามีพรสวรรค์พิเศษ เขาได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และเขาได้ตอบแทนความเชื่อมั่นตรงนั้น” รุมเมนิกเก้ เผย
“ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ผมอยากแนะนำให้ฮาแวร์ตซ์อยู่กับไบเออร์ไปอีกสักปีหรือสองปี ให้เขาได้พัฒนาถึงขีดสุด แล้วค่อยก้าวไปสู่อีกระดับในการเป็นผู้นำอย่างแท้จริง”
“ในความเห็นของผม การย้ายไปบาเยิร์นเป็นก้าวต่อไปที่ดีที่สุดในอีก 1-2 ปี เป็นสโมสรระดับท็อปของยุโรป ซึ่งจะมีความคล้ายและผ่อนคลายมากกว่าการย้ายไปต่างแดน”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ