อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (21 เม.ย. 2563)

บาเยิร์นจับ “เดวิส” ขยายสัญญาเรียบร้อยแล้ว

คอนเฟิร์ม!บาเยิร์นจับ "เดวิส" ขยายสัญญาเรียบร้อยแล้ว (คลิปฟอร์มการ

บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยัน เมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมาว่า อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็กซ้ายดาวรุ่งคนเก่งชาวแคเนเดี้ยน ได้ต่อสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2025 เรียบร้อย
เดิมที เดวิส ซึ่งย้ายมาจาก แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 มีสัญญากับ “เสือใต้” ถึงปี 2023 แต่ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นในฤดูกาลนี้ ทำให้เจ้าตัวได้รับการขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปี เรียบร้อย
สำหรับ ดาวเตะวัย 19 ปี ปกติเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก แต่เพราะปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นกองหลังในทีม บาเยิร์น ทำให้เจ้าตัวโดนโยกไปเล่นเป็นแบ็กซ้าย เพื่อเปิดทางให้ ดาวิด อลาบา ย้ายไปเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก ซึ่ง เดวิส ก็แจ้งเกิดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ “เสือใต้” ไปแล้วรวมทุกรายการ 29 นัด ทำได้ 1 ประตู

 

เรดแนปป์แนะ ‘ซานโช’ ย้ายซบแมนฯยูฯ

เป็นตัวจริงชัวร์! เรดแนปป์แนะ 'ซานโช' ย้ายซบแมนฯยูฯ | Goal.com
เจมี เรดแนปป์ อดีตกองกลางชาวอังกฤษ แนะนำ จาดอน ซานโช แนวรุกโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้เลือกย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเจ้าตัวสามารถรับแรงกดดันได้ รวมถึงจะได้ลงเล่นสม่ำเสมอด้วย
ดาวโรจน์วัย 20 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาเป็นขุนพลเสือเหลือง โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่เจ้าตัวซัดไปแล้ว 17 ประตู 19 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 35 นัด รวมทุกรายการ ทำให้ตกเป็นข่าวกับทั้งปีศาจแดง และเชลซี
“เรากำลังพูดถึงคนที่มีพรสวรรค์, คนที่ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องในการไปเล่นต่างแดน และพร้อมรับความเสี่ยง” เรดแนปป์ กล่าวกับ Sky Sports
“เขาประสบความสำเร็จแล้ว เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในแชมเปี้ยนส์ลีกและทีมชาติ การย้ายทีมครั้งต่อไปของเขาจะสำคัญมาก เขาต้องแน่ใจว่าถ้าย้ายไปแล้วจะได้ลงเล่นสม่ำเสมอ”
“เขามีพรสวรรค์อันน่าเหลือเชื่อ หนึ่งในคนที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นเลยแหละ เขาจะเป็นท็อป 5 ของโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพราะเขามีความสามารถมาก”
“ถ้าเขามายูไนเต็ด ทุกคนรู้ว่ามีแรงกดดันแน่ในการเล่นให้ทีมใหญ่แบบนี้ แต่ดูเหมือนว่าเขาสามารถจัดการกับความกดดันได้ ทำให้มันจะเป็นการย้ายทีมอันยอดเยี่ยม ถ้าเขาย้ายไปที่นั่น”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ