อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (22 เม.ย. 2563)

ผู้ว่าการรัฐเปรยบุนเดสลีก้าอาจคัมแบ็ค 9 พ.ค.

ปธ.บุนเดสลีกา เปรยตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้อาจล่มไม่เป็นท่า - shotongoal

มาร์คุส โซเดอร์ ผู้ว่าการรัฐบาวาเรีย และ อาร์มิน ลาสเชท ผู้ว่าการรัฐนอร์ดิน-เวสฟาเลน เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ศึกบุนเดสลีกา จะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในวันที่ 9 พฤษภาคม นี้ ในแบบสนามปิด
ศึกลูกหนังเมืองเบียร์ต้องหยุดพักการแข่งขันชั่วคราวเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ทางซีอีโอของบุนเดสลีก้าเผยว่าฟุตบอลลีกอาจกลับมาแข่งขันอีกครั้งถ้าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางสองผู้ว่าการเห็นพ้องกับแนวคิดนี้และเชื่อว่าต้นเดือนพฤษภาคมนี้อาจมีข่าวดี
“สิ่งที่จำเป็นคือเราต้องแนวคิดที่ดี” ลาสเชท บอกกับBild “สิ่งที่ DFL บอกเมือ่ไม่กี่วันที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ามีมาตรการป้องกัน ผมนึกภาพออกว่าเราสามารถกลับมาแข่งขันกันได้ในแบบสนามปิด”
ขณะที่ โซเดอร์ กล่าวเสริมว่า “มันต้องมีความรัดกุม เราต้องระวังและไม่ทำอะไรที่สุ่มเสี่ยง การแข่งขันที่มีแฟนบอลในสนาม เกิดขึ้นไม่ได้ได้อย่างแน่นอน ส่วนเกมแบบสนามปิด ก็ต้องมีการคิดอย่างรอบคอบ”
“เป็นไปได้ที่เราจะสามารถแข่งแบบปิดสนามได้อย่างเร็วสุดก็ 9 พฤษภาคม สุดสัปดาห์ที่มีฟุตบอลเป็นเรื่องที่ดีกว่าการที่ไม่มีฟุตบอล”

รุมเมนิกเก้มั่นใจนอยเออร์ต่อสัญญาใหม่บาเยิร์น

เคลียร์ได้! รุมเมนิกเก้มั่นใจนอยเออร์ต่อสัญญาใหม่บาเยิร์น | Goal.com

คาร์ล ไฮซ์ รุมเมนิกเก้ หัวหน้าฝ่ายบริหารของบาเยิร์น มิวนิค มั่นใจว่า มานูเอล นอยเออร์ จะตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรอย่างแน่นอน
มือกาววัย 34 ปี เหลือสัญญาอยู่ในถิ่นอลิอันซ์ อารีนา ถึงหน้าร้อนของปี 2021 และมีข่าวว่าอาจตัดสินใจอำลาสโมสรหลังหมดสัญญา หลังจากที่ออกมาแสดงอาการไม่พอใจที่ข้อมูลการเจรจาสัญญาใหม่ระหว่างตัวเขากับสโมสรหลุดออกสื่อเมื่อไม่นานนี้
“เราต่างก็รู้กันดีว่าเราต่างคนต่างมีอะไรอยู่ในมือ” รุมเมนิกเก้กล่าวกับ Bild
“ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ ผมยังมองในแง่ดีว่าเราจะหาทางออกได้ในที่สุด และมานูเอล นอยเออร์จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่
“เรามีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในมือ และเราก็ได้แชมป์มาแล้วทุกอย่างกับเขา”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ