อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ( 26 มี.ค. 63 )

เชส ฟาเบรกัส กลางโมนาโก เผยเหตุปัด 2 ทีมแมนเชสเตอร์เพื่อซบเชลซี

เชส ฟาเบรกาส กองกลาง อาแอส โมนาโก สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดเผยว่าการได้เจรจากับ โชเซ่ มูรินโญ่ คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนปฏิเสธทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อไปอยู่กับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2014

 

 

ในตอนนั้น ฟาเบรกาส ตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ทั้งที่เพิ่งกลับมาเล่นกับทีมได้เพียง 3 ฤดูกาล ซึ่งตอนนั้นหลายคนเชื่อว่า อาร์เซน่อล เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้ดาวเตะชาวสแปนิชไปร่วมทัพ หลังจากที่ ฟาเบรกาส เคยเล่นกับ “ไอ้ปืนใหญ่” เป็นเวลานาน แต่กลับกลายเป็นว่าสุดท้ายแล้วเขาก็ไปเล่นให้ เชลซี ทีมคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนของ อาร์เซน่อล
บทสัมภาษณ์ ฟาเบรกาส เผยว่า

 

“ตอนที่ผมตัดสินใจย้ายทีม (หมายถึงตอนที่ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า) น่ะ อาร์เซน่อล มีอ็อปชั่นที่จะเป็นทีมแรกในการขอซื้อผม มันทำให้ผมไม่สามารถเจรจากับทีมอื่นๆ ได้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยที่ต้องรอดูว่า อาร์เซน่อล อยากเซ็นสัญญากับผมรึเปล่า ซึ่งสุดท้ายแล้ว อาร์เซน่อล ก็ไม่ได้ให้คำตอบใดๆ มันก็แค่เราจำเป็นต้องรอถึง 1 สัปดาห์เต็มเพื่อดูว่าพวกเขาจะทำยังไง”
“แน่นอนว่ามัน (การกลับไป อาร์เซน่อล) เป็นตัวเลือกแรกของผม ผมบอกกับทุกคนว่าใจจริงแล้วผมอยากกลับไปอยู่กับ อาร์เซน่อล นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ อาร์เซน่อล เองก็เข้าใจถึงสกานรณ์ดี ผมไม่อยากมานั่งอ้อนวอนขอให้พวกเขาดึงผมกลับไปอยู่กับทีมจนทำให้ตัวเองดูเหมือนเป็นขอทาน ส่วนพวกเขาก็เข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี พวกเขาไม่พูดอะไรเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และผมก็รู้ทันทีว่าพวกเขาอาจจะไม่อยากได้ผมกลับไปอย่กับทีม พวกเขาปล่อยให้มันผ่านไป 1 สัปดาห์โดยที่ไม่ตอบอะไรผมเลย”
“หลังจากผ่านไปแล้ว 1 สัปดาห์ผมก็ต้องคว้าโอกาสของตัวเองเอาไว้ให้ได้ ตอนนั้นผมได้รับข้อเสนอจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด แต่หลังจากนั้นผมก็ได้คุยกับ มูรินโญ่ ผมไม่เคยนึกมาก่อนว่าผมจะได้คุยกับเขา”
“พูดกันตามตรงนะ หลังจากที่ผมออกจากห้องพร้อมกับ มูรินโญ่ แล้วน่ะ ผมก็พูดกับตัวเองเลยว่า -โอเค ฉันไม่ต้องคุยกับใครอีกแล้ว ฉันจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี- เขาเล่าให้ผมฟังถึงทีมที่เขาต้องการสร้างขึ้นมา, เรื่องที่ว่าเขาคิดยังไงเกี่ยวกับตัวผม และเรื่องที่ว่าเขาอยากให้ผมเล่นแบบไหน ซึ่งทั้งหมดนั้นคือสิ่งที่ผมต้องการ นอกจากนี้ กรุงลอนดอนก็ไม่ใช่เมืองแมนเชสเตอร์ด้วย สำหรับผมแล้วกรุงลอนดอนมันเป็นเหมือนบ้านของผมเลย”

แบร์กนาร์ด ไคอาซโซ่ บิ๊กสหภาพเชื่อ ลีกเอิง หวนเตะเร็วสุดกลางมิ.ย.
แบร์กนาร์ด ไคอาซโซ่ ประธานสหภาพสโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส แสดงความเชื่อว่าลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศสน่าจะกลับมาเตะกันได้อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 15 มิถุนายนนี้
ลีก เอิง เป็นหนึ่งในลีกดังของทวีปยุโรปที่ถูกสั่งพักการแข่งขันเป็นการชั่วคราว หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ซึ่งมันก็ทำให้มีการตั้งประเด็นกันว่าสุดท้ายแล้วลีกจะเตะกันจนจบได้รึเปล่า และมีบางคนที่บอกว่าซีซั่น 2019-20 ควรจะเป็นโมฆะด้วย อย่างเช่น ฌอง-มิเชล โอลาส ประธาน โอลิมปิก ลียง เป็นต้น
“การเล่นในลีกให้จบมันคือเรื่องจำเป็น ไม่ว่าจะต้องทำยังไงก็ตาม แม้ว่ามันจะหมายความว่ามันจะต้องไปจบในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม รวมถึงต้องกลับมาแข่งกันต่อแบบยากลำบากก็ตาม ตอนนี้ทุกสโมสรกำลังเสียเงินไปถึงราว 250 ล้านยูโร (ประมาณ 8,750 ล้านบาท) ต่อเดือน และเราก็ไม่สามารถเล่นได้จนกว่าสถานการณ์มันจะเปลี่ยนไป นั่นก็คือเราน่าจะกลับมาเตะกันได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม หรืออย่างเร็วสุดก็ในวันที่ 15 มิถุนายน” ไคอาซโซ่ ระบุ

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ