อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ( 27 มี.ค. 63 )

นักเตะ’ยูเนียน เบอร์ลิน’รวมพลังช่วยสโมสรพร้อมไม่รับค่าเหนื่อย
นักเตะของ ยูเนียน เบอร์ลิน ทีมน้องใหม่ของบุนเดสลีกา ตกลงไม่รับค่าเหนื่อยเพื่อช่วยพยุงสถานะการเงินของสโมสร

 

บุนเดสลีกาคือหนึ่งในลีกที่ต้องถูกระงับการแข่งขันออกไปถึงวันที่ 30 เมษายน หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในเยอรมันยังไม่คลี่คลาย แน่นอนว่ามันส่งผลกระทบต่อสโมสรฟุตบอลโดยตรง โดยเฉพาะกับทีมเล็ก ๆ ที่ไม่ได้มีรายได้ก้อนโต

 

ดังนั้นนักเตะของ ยูเนียน เบอร์ลิน จึงตัดสินใจงดรับค่าเหนื่อยในระหว่างนี้เพื่อช่วยทีม นอกจากนี้คณะผู้บริหารและพนักงานของสโมสรก็ยอมลดค่าจ้างช่วยอีกแรงด้วย

“นักเตะทีมชุดใหญ่ตกลงที่จะไม่รับค่าเหนื่อย” แถลงการณ์ของ ยูเนียน เบอร์ลิน
“ผู้บริหารของสโมสรและพนักงานของสโมสรก็ตกลงลดค่าจ้างลงด้วย”
“ในเวลาเดียวกัน เราทุกคนยังเตรียมพร้อมที่จะกลับมาลงเล่นเกมบุนเดสลีกาอีกครั้งในทุกเมื่อ”
ก่อนหน้านี้ นักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ตกลงหักค่าเหนื่อย 20% เพื่อนำเงินส่วนนี้ไปจ่ายให้กับสตาฟฟ์ฝ่ายต่าง ๆ ของสโมสร ในระหว่างที่ฟุตบอลหยุดแข่ง

 

 

 

บาเยิร์น เล็งยื่นเงินบวก อลาบา แลก ซาเน่
บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน พร้อมที่จะใส่ ดาวิด อลาบา ดาวเตะอเนกประสงค์ เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอขอซื้อตัว ลีรอย ซาเน่ ปีกความเร็วสูงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก บิลด์ สื่อชั้นนำเมืองเบียร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ ซาเน่ เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น แต่ บาเยิร์น ยังคงให้ความสนใจในตัวนักเตะรายนี้อย่างจริงจัง และมีแผนที่จะออกล่าตัวอีกครั้งหลังจบฤดูกาล หลังจากที่พลาดไปในช่วงเดือนมกราคม

 

ล่าสุด บิลด์ ระบุว่า “เสือใต้” พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเงินก้อนหนึ่งบวกกับ อลาบา ไปให้ “เรือใบสีฟ้า” พิจารณา เพื่อขอแลกกับตัว ซาเน่ แต่ก็เชื่อกันว่า ดีลดังกล่าวเกิดขึ้นยาก เนื่องจาก ดาวเตะทีมชาติออสเตรียวัย 27 ปี อยากจะออกไปหาประสบการณ์แปลกใหม่ในเวที ลา ลีกา สเปน มากกว่า หากต้องปิดฉากการค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า
ทั้งนี้ อลาบา เหลือสัญญากับ บาเยิร์น แค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2021

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ