อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ( 27 มี.ค. 63 )

ปารีสฯ ตั้งค่าตัวเนย์มาร์พร้อมโละซัมเมอร์นี้
อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุ เปแอสเช พร้อมโละ เนย์มาร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 150 ล้านยูโร ต่ำกว่าที่พวกเขาซื้อเจ้าตัวมาร่วมทีมถึง 72 ล้านยูโรเลยทีเดียว

 

 

เปแอสเช สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส พร้อมที่จะปล่อย เนย์มาร์ กองหน้าคนดังออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตั้งค่าหัวของเขาเอาไว้ที่ 150 ล้านยูโร

(ประมาณ 5,250 ล้านบาท) ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก
เนย์มาร์ ตกเป็นข่าวเรื่องไม่มีความสุขกับชีวิตในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เขามาอยู่กับ ปารีสฯ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 และในตอนกลางปีก่อนเขาก็ดูเหมือนว่าเกือบที่จะได้ย้ายทีมแล้ว โดยถึงแม้เขาจะยังไม่ได้ย้ายไปไหน แต่เจ้าตัวก็ยังตกเป็นข่าวลือเกี่ยวกับการบอกลา “เปแอสเช” อยู่เรื่อยๆ

 

 

ทั้งนี้ อีเอสพีเอ็น อ้างว่า เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของ ปารีสฯ เป็นคนอนุมัติเรื่องที่ทีมสามารถโละ เนย์มาร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ด้วยตัวเอง โดยสื่อเจ้าดิมยังบอกด้วยว่าดาวเตะชาวบราซิเลียนต้องการย้ายออกจากทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อจบซีซั่นนี้ไปแล้ว ซึ่งถ้าหาก ปารีสฯ ยอมขายที่ราคา 150 ล้านยูโรจริงๆ มันก็จะถือว่าพวกเขาขาดทุนไปถึง 72 ล้านยูโร (ประมาณ 2,520 ล้านบาท) เพราะเมื่อปี 2017 ทีมมหาเศรษฐีของฝรั่งเศสยอมจ่ายเงินถึง 222 ล้านยูโร (ประมาณ 7,770 ล้านบาท) เพื่อเอาเขามาจาก บาร์เซโลน่า จนทำให้ เนย์มาร์ เป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกมาจนถึงตอนนี้
อีเอสพีเอ็น เสริมด้วยว่า ปารีสฯ ไม่คิดที่จะขาย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนเก่งของทีมเด็ดขาด หลังจากที่ เอ็มบั๊ปเป้ ตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่หลายทีม อย่างเช่น ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด เป็นต้น

 

ลีลล์ ตั้งค่าหัว โอซิมเฮน สุดโหด

โอซิมเฮน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ โดยกระทุ้งไปแล้ว 18 ประตู จากการลงเล่นให้ ลีลล์ รวมทุกรายการ 38 นัด จน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” มีความสนใจที่จะกระชากเจ้าตัวมาล่าตาข่ายในถิ่น แอนฟิลด์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เลอ 10 สปอร์ต ระบุว่า ลีลล์ ได้แจ้งกับทาง ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้วว่า โอซิมเฮน มีค่าหัวอยู่ที่ถึง 100 ล้านยูโร ซึ่งนอกจากทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัยแล้ว เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า สองสโมสรยักษ์ใหญ่จากสเปน ต่างก็ให้ความสนใจในตัว หัวหอกวัย 21 ปี เช่นกัน
ทั้งนี้ โอซิมเฮน ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เหลือสัญญากับ ลีลล์ ยาวถึงปี 2024

 

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ