อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลไทยลีก ( 28 มี.ค. 63 )

เมืองทองฯ สั่งแข้งหยุดซ้อม-ห้ามเดินทาง 1 สัปดาห์
สโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ประกาศงดการฝึกซ้อม และเก็บตัวอยู่บ้านเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ หลังการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะเลื่อนกลับมาแข่งขันใหม่ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

 

 

ก่อนหน้านี้ กิเลนผยอง ลงฝึกซ้อมในวันพุธ-วันอาทิตย์ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เป็นไปตามการประกาศพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารประเทศในสถานการณ์ฉุกเฉิน เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัทไทยลีก จำกัด ตัดสินใจเลื่อนเปิดลีกรอบสอง และกำหนดให้กลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้งในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ส่งผลให้ทางสโมสรสั่งยุติการซ้อมเป็นการชั่วคราว
โดยทั้งนักฟุตบอล, สต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ จะต้องเก็บตัวอยู่ที่พักอาศัยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หรือหากจำเป็นต้องปฏิบัติงานให้ทำงานภายใต้รูปแบบ (work from home) พร้อมขอให้นักกีฬาดูแลรักษาสุขภาพร่างกาย เพื่อความพร้อมกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง ในสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

 

โค้ชอั๋นกำชับแข้งสุโขทัยหลังปล่อยพัก

 

 

 

ความเคลื่อนไหวของทัพ”ค้างคาวไฟ”สุโขทัย เอฟซี หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่วิกฤตจนไทยลีกประกาศเลื่อนการแข่งขันไปเตะในวันที่ 2 พ.ค.2563
ล่าสุด”โค้ชอั๋น”สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินและมีมาตรการต่างๆออกมา ทีมสุโขทัย เอฟซี ได้ปฏิบัติตามมาตรการเหล่านั้น โดยได้ปล่อยตัวนักเตะกลับบ้าน และได้มอบโปรแกรมการฝึกซ้อมของแต่ละคนให้นำกลับไปปฏิบัติที่บ้าน

 

 

“เราได้กำชับนักเตะทุกคน เมื่อกลับบ้านแล้วควรอยู่แต่บ้าน อย่าออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น ต้องรักษาสุขภาพ และฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่เราได้มอบให้อย่างเคร่งครัด โปรแกรมต่างๆที่เรามอบให้สามารถทำที่บ้านได้ เป็นการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตอยู่เสมอ” โค้ชอั๋น กล่าว
“สุรพงษ์” กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เรายังมีการประชุมทีมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์เป็นระยะๆ เพื่อติดตาม สื่อสาร และพูดคุยความเคลื่อนไหวของนักเตะด้วย รวมทั้งแนะนำวิธีการฝึกซ้อม การรักษาสภาพร่างกาย เพื่อให้มีความพร้อมอยู่เสมอก่อนที่จะกลับมารวมซ้อมกันอีกครั้ง โดยเมื่อสถานการณ์ต่างๆคลี่คลายแล้ว เราจะปรึกษากับผู้บริหารสโมสรอีกครั้งว่าจะนัดกลับมารวมซ้อมเมื่อไหร่

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ