อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ( 29 มี.ค. 63 )

เผยสถิติ ซานโช่ ดีกว่าสองแข้งเทพในช่วงวัย 20 เท่ากัน

เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน มีสถิติการทำประตูและแอสซิสต์ดีกว่าทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า และ คริสเตีย

โน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส เมื่อเปรียบเทียบในตอนที่ทั้งคู่เพิ่งมีอายุ 20 ปีเท่ากับ ซานโช่

 

 

ซานโช่ เพิ่งมีอายุครบ 20 ปี เมื่อวันพุธที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยฤดูกาลนี้เขายังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดด้วยการทำไป 17 ประตู กับอีก 19 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 35 นัดในทุกรายการ และมันก็ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนัก อย่างเช่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ตลอดช่วงที่ผ่านมา

 

 

จนถึงปัจจุบัน ซานโช่ ทำผลงานในฐานะนักเตะอาชีพไปแล้ว 31 ประตู กับอีก 42 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 90 นัดในทุกรายการ ซึ่ง เมสซี่ ในตอนที่มีอายุ 20 ปีนั้น ทำประตูได้น้อยกว่า ซานโช่ นิดหน่อย ด้วยการทำไป 26 ประตู โดยส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะเขาได้ลงเล่นไป 70 นัดในทุกรายการ แต่ในด้านแอสซิสต์นั้นดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ทำได้น้อยกว่าเยอะ เพราะทำได้เพียง 8 แอสซิสต์เท่านั้น
ขณะที่ โรนัลโด้ ในวัย 20 ปี มีทั้งสถิติการทำประตูและแอสซิสต์เพียงอย่างละ 16 หนเท่านั้น ทั้งที่ในตอนที่เขามีอายุครบ 20 ปี ดาวเตะชาวโปรตุกีสได้ลงเล่นไป 107 นัดในทุกรายการ

 

 

นักเตะชาลเก้ ลดค่าจ้างพยุงสโมสร
ชาลเก้ 04 สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกแถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า นักเตะทุกคนภายในทีมต่างตกลงและเห็นชอบ ที่จะรับค่าเหนื่อยและโบนัสน้อยลงจากเดิม จนกระทั่งถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2020

 

 

ด้วยวิกฤติการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่ประเทศเยอรมนี ทำให้การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา จำเป็นต้องถูกระงับ ซึ่งปัญหานี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อทุกสโมสร และล่าสุด ชาลเก้ ก็ได้เดินตามรอยหลายๆ สโมสร อาทิเช่น บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กับการที่บรรดานักเตะในทีมพร้อมใจกันหั่นค่าเหนื่อยตัวเอง เพื่อช่วยพยุงสโมสร ซึ่งในกรณีของ “ราชันสีน้ำเงิน” นั้น พวกเขาสามารถช่วยรักษางานให้กับลูกจ้างสโมสรร่วม 600 คนเลยทีเดียว นอกจากนี้สโมสรยังได้ลดรายจ่ายเรื่องค่าเหนื่อยนักเตะหลายล้านยูโรด้วย

“การที่บรรดาผู้เล่นภายในทีมแสดงความรับผิดชอบแบบนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อสโมสร” โยเคน ชไนเดอร์ ผู้อำนวยการกีฬา ชาลเก้ กล่าว “เราต้องร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อ ชาลเก้ ของเรา ไม่ใช่แค่เฉพาะในช่วงเวลาดีๆ แต่เราต้องทำในช่วงเวลาที่เลวร้ายด้วย”

 

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ