อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลไทยลีก ( 29 มี.ค. 63 )

เนวิน ชิดชอบ มอบโรงแรมเป็นหน่วยแพทย์ชั่วคราว
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มอบโรงแรมส่วนตัว (BRIC BOX HOTEL BURIRAM) ให้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน และ ควบคุ้มเชื้อโควิด-19

ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่ตัวเลขพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ ก็มีผู้ติดเชื้อแล้ว 1 ราย ก่อนที่ล่าสุด บิ๊กบอสแห่งถิ่น ช้างอารีนา จะมอบโรงแรมส่วนตัว ให้เป็นหน่วยแพทย์ชั่วคราว เพื่อต่อสู้กับวิกฤตการณ์ครั้งนี้
ขณะเดียวกัน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังบริจาคอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับทีมแพทย์ และ ยังทำถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ถูกปิดพื้นที่ 2,000 ถุง โดยแจกสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
ปัจจุบัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน หลังโตโยต้า ไทยลีก 2020 ถูกเลื่อนออกไปเป็นครั้งที่ 2 โดยมีกำหนดกลับมาเตะ วันที่ 2 พฤษภาคม 2563

 

 

โชคทวีโดนปลด ตั้งจเด็จนั่งกุนซือใหญ่ท่าเรือฯ
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังโชคทวี ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง โดยเจ้าตัวกล่าวแค่สั้นๆ ว่า น่าจะเป็นด้วยเหตุผลการต้องการปรับลดค่าใช้จ่ายประจำในทีมที่ทีมหยุดซ้อมหนีโควิด-19

“ผู้จ่ายตังค์ให้เราหยุด ก็ต้องหยุด ให้เราพูดยังไงได้ ก็คงไม่ได้ครับ เป็นวิถีโค้ชอีกแบบ มันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องรับสภาพ ผมเพิ่งเริ่มอาชีพโค้ช ก็ต้องทำงานต่อครับ” อดีตปราการหลังทีมชาติไทยกล่าวก่อนเผยว่า ตนเคารพการตัดสินใจของผู้บริหารทีม แต่ก็อดที่จะแสดงความเป็นห่วงทีมที่กำลังทำผลงานที่ดีอยู่หัวตารางไม่ได้
นอกจาก “โค้ชโชค” แล้ว ทีมงานอย่าง สราวุฒิ ตรีพันธ์ และ วรพรรณ ตุ่นต้น ก็ต้องอำลาถิ่นแพท สเตเดี้ยมเช่นเดียวกันด้วย
ทั้งนี้ ทาง การท่าเรือ เอฟซี จะให้ “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ ประธานฝ่ายเทคนิคของสโมสร ทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวแทน “โค้ชโชค” ไปก่อน

 

 

 

“มาดามแป้ง” นายใหญ่ ท่าเรือฯ เอฟซีเผยถึงกรณีได้แยกทางกับ ”โค้ชโชค
หลังจากที่ เกิดข่าวสุดช็อกเกิดขึ้นที่แคมป์การท่าเรือ เอฟซี เมื่อล่าสุดทางด้านบอร์ดบริหารการท่าเรือ เอฟซี ได้สั่งปลด ”โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ พ้นตำแหน่งกุนซือใหญ่ไปแล้ว ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยร่วมกันระหว่าง ผู้บริหารสโมสรการ

 

ท่าเรือ เอฟซี และโค้ชโชค “โชคทวี พรหมรัตน์” พร้อมทีมงาน โดยได้มีข้อตกลงร่วมกัน เพื่อยุติสัญญาการทำทีมในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน
“โดยคณะผู้บริหารสโมสรฯ ได้มีการพูดคุยร่วมกันกับโค้ชโชคทวี และทีมงาน ถึงการตัดสินใจขอยุติบทบาทการคุมทีมการท่าเรือหลังจากนี้ แป้งและทุกคนในทีม ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง ที่ทุ่มเททำงาน เพื่อสโมสรฯ ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา แม้จะไม่ได้ทำงานร่วมกันในฐานะประธานสโมสรและหัวหน้าผู้ฝึกสอนแล้ว แต่แป้งเชื่อว่าเรายังคงมีความหวังดีต่อกัน และ

 

ขอให้โชคดีกับทุกๆ เรื่องในอนาคต แป้งขอขอบคุณจากใจ
และแม้ว่าช่วงนี้สโมสรฯ จะมีการปล่อยนักกีฬาหยุดพัก แต่แป้งและทีมงานไม่ได้นิ่งนอนใจ เพื่อให้ทีมสามารถเดินหน้าต่อไป จึงได้แต่งตั้ง “เซอร์จเด็จ” กลับมาคุมทีมอีกครั้ง พร้อมได้จัดทำโปรแกรมการฝึกซ้อมที่บ้านให้กับนักกีฬา เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสมบูรณ์ที่สุด หากต้องกลับมาแข่งขันอีกครั้ง” มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ