อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (10 เม.ย. 2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 10/04/2563

อดิศักดิ์เลือกโค้ชเก่งสุดที่เคยร่วมงาน

โหด+ละเอียด! อดิศักดิ์เลือกโค้ชเก่งสุดที่เคยร่วมงาน | Goal.com

 

อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าชื่อดัง การท่าเรือ เอฟซี เลือก ธชตวัน ศรีปาน เป็นกุนซือเก่งสุดที่เคยร่วมงานด้วย หลังมีทั้งความโหด และ ละเอียดในแง่วิธีการเล่น

กองหน้าวัย 29 ปี เคยร่วมงานกับ โค้ชแบน ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ในช่วงฤดูกาล 2016-2018 ก่อนคว้าแชมป์ร่วมกัน 5 รายการ ประกอบด้วย โตโยต้า ไทยลีก 1 สมัย , โตโยต้า ลีกคัพ 2 สมัย , ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 1 สมัย และ แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 1 สมัย รวมถึง ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 เป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์สโมสร

“โค้ชตะวัน (ธชตวัน ศรีปาน) ครับ” อดิศักดิ์ ตอบ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลังถูกถามว่า ใครคือโค้ชเก่งสุดที่เคยร่วมงานด้วย

“ผมได้ทำงานกับโค้ชมาก็หลายคน อย่างตอนบุรีรัมย์ ก็ทำงานกับโค้ชต่างชาติ แล้วก็โค้ชแต๊ก (อรรถพล ปุษปาคม) ตอนนั้นในฐานะที่ผมยังเด็ก เวลาทำอะไรผิดพลาด ผมก็กลัว เหมือนเป็นนิสัยคนไทยด้วย ที่ไม่กล้าทำอะไรผิดพลาด ไม่กล้าทำอะไรเป็นคนแรก จะทำก็ต้องไปแอบทำ”

“จากนั้นพอมาอยู่ เทโร ก็ดีครับ ตอนแรกเป็นโค้ชต่างชาติก่อน ต่อด้วยพี่อ้น (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค) ซึ่งก็ได้คุยกันเยอะขึ้น เป็นแบบพี่แบบน้อง เวลามีอะไรก็บอกได้ แต่พี่อ้น ก็เหมือนเป็นแค่ชั่วคราว เป็นโค้ชบ้าง ผู้เล่นบ้าง”

“แต่ที่ชอบที่สุด ดีที่สุด เก่งที่สุด และ เข้าสไตล์ผมมากที่สุด ก็คือพี่แบน ตอนนั้นผมย้ายมา เมืองทอง ปี 2016 ตอนแรกก็รู้สึกว่า พี่แบนโหดมาก ระบบการเล่นเยอะมาก ยังคิดอยู่เลยว่า ผมจะเล่นได้มั้ย แต่พอผ่านไป ก็รู้สึกโอเคขึ้นครับ พี่แบนจะเป็นโค้ชที่อยากให้เราพัฒนา พยายามเข้าหาเราตลอด ไม่ต้องรอให้เราไปถาม”

“อาจจะเป็นคนพูดตรงบ้าง แต่ก็อยากให้เราพัฒนา ซึ่งช่วงแรก ไม่มีใครเล่นระบบ พี่แบน ได้เลย เพราะค่อนข้างยาก คนนี้ต้องมาเอาบอลนะ ใครทับไลน์ตรงนี้ก็ไม่ได้ ใครไม่เต็มที่ ซ้อมไม่ดี ก็จี้ จนเรารู้สึกว่า ทำไมวิธีการเล่นเยอะจัง ยากจัง แต่พอผ่านไปประมาณ 2-3 เดือน เราเริ่มเล่นได้ และ เริ่มเข้าใจ มันก็ไม่ค่อยติดขัด”

“ตัวสำรองที่ลงมา ก็เล่นแทนตัวจริงได้ เพราะเวลาซ้อม พี่แบน จะค่อนข้างใจใส่ใจทั้ง 2 ทีม” อดิศักดิ์ ทิ้งท้าย

ปัจจุบัน อดิศักดิ์ ไกรษร เพิ่งย้ายจาก เอสซีจี เมืองทองฯ มาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ในฤดูกาล 2020

ช้างศึกยังรั้งอันดับ113ของโลก หลังคัดบอลโลกถูกเลื่อน

OFFICIAL : ช้างศึกยังรั้งอันดับ113ของโลก หลังคัดบอลโลกถูกเลื่อน ...

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ประจำเดือนเมษายน 2563 ออกมาแล้ว โดย ทีมชาติไทย ยังรั้งอันดับ 113 ของโลก

ช้างศึก ไม่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา หลังถูกเลื่อนออกไปแบบไร้กำหนด จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ ยังรั้งที่ 113 ของโลก และ อันดับ 20 ของเอเชีย ยังรั้งอันดับ 2 ของอาเซียน เป็นรองเพียง เวียดนาม ที่รั้งอันดับ 94 ของโลก
ขณะที่ท็อปไฟว์ เอเชีย ยังนำโดย ญี่ปุ่น (28) , อิหร่าน (33) , เกาหลีใต้ (40) , ออสเตรเลีย (42) และ กาตาร์ (55)

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะมีการแจ้งวันแข่งใหม่ให้ทราบภายหลัง

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ