อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (11 เม.ย. 2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 11/04/2563

ทรูบียูมอบเงินขายกระเป๋าผ้าช่วยแพทย์สู้โควิด-19

ทรูบียูมอบเงินขายกระเป๋าผ้าช่วยแพทย์สู้โควิด-19 | Goal.com

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าผ้าใบอุโมงค์ BUFC TUNNEL TOTE BAG และเงินบริจาคของ คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ร่วมกับเหล่านักเตะและทีมงาน พร้อมอาหารและเครื่องดื่มจากจากผู้สนับสนุน มอบให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ รพ.สนามธรรมศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย วันนี้สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอร่วมสู้เคียงข้างคนไทย ด้วยการเป็นหนึ่งกำลังใจในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรับมือและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการมอบเงินจำนวน 150,000 บาท ซึ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าผ้าใบอุโมงค์ BUFC TUNNEL TOTE BAG และเงินบริจาคของ คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ร่วมกับเหล่านักเตะและทีมงาน

พร้อมอาหารและเครื่องดื่มจากผู้สนับสนุนได้แก่ ข้าวตราฉัตร, ซีพี-เมจิ, โพคารี่สเวท และน้ำดื่มคาราบาว มอบให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ รพ.สนามธรรมศาสตร์

โดย แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ กัปตันทีมแข้งเทพ ในฐานะตัวแทนของนักเตะกล่าวว่า “สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้เคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ และคนไทยทุกๆคน กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการสนับสนุนเงินจากการจำหน่ายกระเป๋าใบอุโมงค์ สมทบด้วยการบริจาคของ คุณขจร เจียรวนนท์ ร่วมกับเหล่านักเตะและทีมงานทุกๆคนของสโมสร รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละและอุทิศตนเพื่อการรักษาและตรวจคัดกรองโรค มอบให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ รพ.สนามธรรมศาสตร์ โดยหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นหนึ่งในกำลังใจให้คนไทยทุกๆคนผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน”

มาดามแป้งนำแข้งเจ้าท่า ทำข้าวกล่อง-แจกหน้ากากผ้า

มาดามแป้ง” ชวนแข้งสิงห์เจ้าท่า ทำข้าวกล่อง-แจกหน้ากากผ้า ฝ่าวิกฤติ ...

วันที่ 10 เมษายน 2563 ณ ชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. จัดทำข้าวกล่องแทนกำลังใจ ในโครงการคลองเตยดีดี โดยทำอาหารแจก 3 วัน ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน นี้ และแจกหน้ากากผ้า ให้แก่คนชุมชนคลองเตย ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ซึ่งมีจำนวนมาก โดยมีอาสาเมืองไทยประกันภัย ผู้นำชุมชน และนักเตะสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ได้แก่ ดาบิด โรเชลา, ศิวกร จักขุประสาท, บดินทร์ ผาลา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส โดยจะมีนักเตะผลัดเปลี่ยนมาร่วมกิจกรรมทุกวัน เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาสาของชุมชน

โดย มาดามแป้ง กล่าวถึงความตั้งใจของการทำกิจกรรมและสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบประชาชนอย่างหนัก ว่า “ในฐานะสโมสรการท่าเรือเอฟซี ซึ่งมีความผูกพันกับชาวคลองเตยจากการทำฟุตบอล จนกลายเป็นโครงการคลองเตยดีดี ที่มีเป้าหมายในการช่วยพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวคลองเตย เพราะเราคิดเสมอว่า เราเปรียบเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ในยามที่ฟุตบอลเตะเราก็สุขด้วยกัน เมื่อเจอทุกข์ก็พร้อมจับมือต้าน ซึ่งเราก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหัวหน้าชุมชน ชาวเมืองไทยประกันภัย และน้องๆ นักเตะท่าเรือที่วันนี้อาสามาช่วยกันคนละไม้ละมือ”

“สำหรับทีมนักเตะมีหน้าที่รักษาสภาพร่างกายและส่งรายงานทุกวัน ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือดี ในฟุตบอลไทยลีก ถามว่าอยากกลับมาเตะไหม ทุกคนก็อยากกลับมาโดยเร็ว แต่ความเป็นไปได้ก็เชื่อว่ายากมากๆ เพราะสถานการณ์ในประเทศยังไม่ดีขึ้น” มาดามแป้ง กล่าวทิ้งท้าย

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ