อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (17 เม.ย. 2563)

สมาคมคอนเฟิร์ม”ไทยลีก”แข่งต่อนัดที่5

OFFICIAL : 11ทีมเห็นด้วย!สมาคมคอนเฟิร์ม"ไทยลีก"แข่งต่อนัดที่5 ...

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยเบื้องต้นว่า 11 ทีมในโตโยต้า ไทยลีก เห็นด้วยที่จะให้กลับมาแข่งขันกันต่อนัดที่ 5 พร้อมยืนยันส่วนตัวก็เห็นด้วยที่จะไม่ยกเลิกผลการแข่งขัน 4 นัดแรก
โตโยต้า ไทยลีก ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะกลับมาเตะอีกครั้งในช่วงเดือนกันยายนนี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า จะเป็นการเริ่มใหม่ตั้งแต่นัดแรก หรือ นัดที่ 5 โดย สมาคมฯ เปิดโอกาสให้สโมสรสมาชิก ส่งความคิดเห็นเข้ามา จากนั้น จะมีการพิจารณาประกอบกับปัจจัยต่างๆ
ก่อนที่ล่าสุดยืนยันแล้วว่าจะให้แข่งขันกันต่อนัดที่ 5 เมื่อ นายกสมาคมฯ เปิดเผยเบื้องต้นว่า เท่าที่พูดคุยกับสโมสรสมาชิก เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 มีถึง 11 สโมสร ที่เห็นด้วย นำโดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , ชลบุรี เอฟซี , สิงห์ เชียงรายฯ , บีจี ปทุมฯ , ราชบุรี มิตรผล เอฟซี , นครราชสีมา เอฟซี , ทรู แบงค็อกฯ , ตราด เอฟซี , การท่าเรือ เอฟซี , พีที ประจวบ เอฟซี และ สุพรรณบุรี เอฟซี
พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กล่าวว่า “นี่เป็นสโมสรสมาชิกเบื้องต้นเท่านั้น ที่ผมสอบถามไป ส่วนที่เหลือยังไม่ได้มีโอกาสคุยกัน แต่เมื่อมีถึง 11 ทีมที่เห็นด้วยแล้ว ก็เท่ากับว่า ไทยลีกจะกลับมาแข่งขันกันต่อนัดที่ 5 ซึ่งส่วนตัวผมก็เห็นด้วย เพราะผลการแข่งขันที่จบลงไปแล้ว เราไม่สามารถที่จะไปยกเลิก หรือ ลบล้างได้”

 

“นาสซา” พร้อมแข้ง “มะละกา” ลดเงินเดือนช่วยสโมสร

แม้จ่ายล่าช้า 2 เดือน! “นาสซา” พร้อมแข้ง “มะละกา” ลดเงินเดือนช่วย ...

“นาสซา” นฤพน ไวลด์ กองกลางลูกครึ่งไทย-อังกฤษ พร้อมด้วยบรรดาผู้เล่นสโมสรมะละกา ยูไนเต็ด ยอมลดค่าเหนื่อยเป็นเวลา 1 เดือน ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ต้นสังกัดต้องเผชิญวิกฤติการเงินอย่างหนัก
จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ศึกมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก 2020 ต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราวเช่นเดียวกับหลายลีกทั่วโลก ส่งผลให้หลายสโมสรต่างประสบปัญหาทางการเงิน หลังสปอนเซอร์ไม่สามารถจ่ายเงินสนับสนุนทีมได้ตามปกติ ซึ่งรวมถึงต้นสังกัดของอดีตแข้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วย
โดยทางด้าน ซาฟิค ราฮีม ในฐานะกัปตันทีม มะละกา ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ New Straits Time ของ มาเลเซีย ว่าได้เข้าร่วมประชุมกับสโมสร เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน ก่อนจะมีข้อตกลงให้ผู้เล่นในทีมยอมลดค่าจ้างเป็นเวลา 1 เดือน
อย่างไรก็ตาม มะละกา เป็นหนึ่งในทีมที่จ่ายค่าเหนื่อยล่าช้าตลอดช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นข้อตกลงดังกล่าวจึงไม่ครอบคลุม ซึ่งทำให้สโมสรจะต้องง่ายเงินเต็มจำนวนสำหรับเดือนกุมภาพันธ์ และ มีนาคม ให้นักเตะตามเดิม
สำหรับ มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก เพิ่งแข่งขันไปเพียง 4 เกม เท่านั้น ก่อนต้องหยุดชะงักกลางคันจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนอกจาก นฤพน พุฒซ้อน ยังมีอดีตผู้เล่นไทยลีก ที่กำลังค้าแข้งในลีกมาเลเซียหลายรายทั้ง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ดาวยิง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม , เดนนิส บูเชนิ่ง ของ ซาบาห์ และ อนาวิน จูจีน ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทัพ เปตาลิง จายา ซิตี้

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ