อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (21 เม.ย. 2563)

ดุสิต เฉลิมแสน พอใจแข้งบีจีแม้อาจมีเปลี่ยนแปลง

ศักยภาพดีอยู่แล้ว "โค้ชโอ่ง" เผยพอใจทีมชุดนี้แม้อาจมีการ ...
ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แสดงความพอใจถึงศักยภาพลูกทีม โดยมองว่า เป็นผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ แม้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น เนื่องจากการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันไทยลีกที่จะขยับไปเริ่มในช่วงเดือนกันยายน 2563 และจบในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564
เฮดโค้ชวัย 49 ปี สั่งให้ลูกทีมฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านเพื่อหลักเลี่ยงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพิ่งประกาศเลื่อนการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ไปถึงช่วงกันยายน ส่งผลให้หลายสโมสรได้รับผลกระทบทั้งเรื่องของการเงิน และสัญญานักเตะที่จะหมดลงในช่วงสิ้นปีนี้
โดยกุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “หลังจากที่ทางสโมสรได้ให้โปรแกรมในการฝึกซ้อมที่บ้านแก่นักเตะทุกคน เพื่อให้ผู้เล่นได้รักษาสภาพความฟิตของร่างกาย โดยจะมีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชคอยดูแล เก็บข้อมูล และประเมินผลอยู่ตลอดทุกสัปดาห์”
“โดยที่ผ่านมาเกือบหนึ่งเดือนนักเตะทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทุกคนดูแลร่างกาย รักษาสภาพความฟิต และฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่มอบให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองค่อนข้างพอใจในเรื่องนี้ และหวังว่าทุกคนจะมีความรับผิดชอบในการดูแลตัวเองอย่างนี้ต่อไป จนกว่าฟุตบอลลีกจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง”

เชียงรายฯ ขอดูโปรแกรมเอเอฟซีก่อนจัดคิวซ้อม

สิงห์เชียงรายฯ ขอดูโปรแกรมเอเอฟซีก่อนจัดคิวซ้อม
ผู้อำนวยการสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงการวางแผนกลับมาฝึกซ้อมทีม กว่างโซ้งเมืองเหนือ แชมป์เก่าในฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองไทยว่า ต้องขอดูโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนว่าจะหยุดยาวขนาดไหน หรือเป็นไปตามที่เอเอฟซีประกาศว่า จะพักเดือน พฤษภาคม และ มิถุนายน ก่อนจะกลับมาเดือน กรกฎาคม
“ในมุมผมคิดว่า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่น่าจะกลับมาได้ภายใน 2-3เดือนนี้ได้แน่ๆ เหมือนกับฟุตบอลลีกในประเทศเราที่ต้องเลื่อนออกไปถึง 5 เดือน หรืออาจจะไม่มีแข่งขันในปีนี้ก็ได้ แต่ถ้าหาก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลับมาก่อนฟุตบอลลีกในเดือนกรกฎาคม เราก็ต้องกลับมาซ้อมก่อนประมาณ 1 เดือน คือเดือนมิถุนายน
แต่ถ้าฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกยังเลื่อนไม่มีกำหนด เราก็ต้องพร้อมกับฟุตบอลลีก ก่อนประมาณ 2 เดือน คือเริ่มซ้อมประมาณเดือน กรกฎาคม ซึ่งน่าจะทำให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่ดี ก่อนลงสนามในนัดที่ 5 ของฤดูกาลอย่างแน่นอน“ ผอ.สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ