อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (1 เม.ย. 63)

เชียงรายฯ ยกที่พักสโมสรรองรับผู้ป่วยเฝ้าระวังโควิด-19
มิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มอบอาคารที่ใช้สำหรับจัดกิจกรรมแคมป์เยาวชนให้กับสาธารณสุขเชียงราย เพื่อเป็นที่กักตัวของผู้ป่วยเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19
สถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ในไทยยังวิกฤติ หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 127 ราย รวมยอดสะสม 1,651 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมแล้วมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 10 ราย โดยพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 8 ราย และยังมีผู้ที่อยู่ในค่ายเฝ้าระวังจำนวนมาก ส่งผลให้ทางที่ปรึกษา “กว่างโซ้งฯ” เปิดอาคารที่พักให้กับสาธารณสุขจังหวัดให้ใช้สถานที่ได้จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ


“เราขอมอบสถานที่ให้กับจังหวัดและสาธารณสุขเชียงรายให้ได้ใช้งาน เพื่อผ่านสถานการณ์นี้จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ”
“เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้จังหวัดเชียงรายและหน่วยงานต่างๆ ของสาธารณสุขเชียงรายมีพื้นที่รองรับผู้ป่วยเฝ้าระวังและผู้ที่อยู่ในข่ายเสี่ยงติดเชื้อไม่เพียงพอ”

“ตูเญซ” ให้สัมภาษณ์สื่อสเปนกรณีโควิด-19 ที่ไทย
อันเดรส ตูเญซ แนวรับจอมแกร่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อสเปน เกี่ยวกับกรณีไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศไทย โดยเผยว่าทีมยังฝึกซ้อมกันตามปกติ แม้ระหว่างนี้จะไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน

สมาคมฯ ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยทุกระดับออกไปอีกครั้ง เนื่องจากปัจจุบัน ในประเทศไทย ยังพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเรื่อยๆ และ ในส่วนของ รัฐบาล ก็ประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ออกมาเป็นที่เรียบร้อย จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563


“ตูเญซ” กล่าวผ่าน EFE สื่อสเปนถึงประเด็นนี้ว่า “เราไม่สามารถเดินทางจากจังหวัดหนึ่งไปอีกจังหวัดได้ในขณะนี้ เพราะมีกฎหมายที่ควบคุมอยู่ และถ้าคุณต้องการเดินทางไปจังหวัดอื่น คุณต้องมีเหตุผลที่สำคัญมากเท่านั้น”
“นั่นเป็นสิ่งที่ดีเพราะการระบาดส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพแต่ความจริงแล้วประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพก็มักจะมาจากที่อื่นๆในประเทศไทยพวกเขาพยายามควบคุมการเดินทางของผู้คนด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นในมือถือด้วยและถือว่าพวกเขาทำได้ดี”
“เรายังต้องทำการฝึกซ้อมต่อไป เราไม่ได้ถูกห้ามจากการฝึกซ้อม เราสามารถเดินทางไปเฉพาะที่สนามและกลับมายังที่พักเท่านั้นได้ พวกเขาขอให้เราพยายามไม่ไปยังสถานที่สาธารณะ หรือไปเพียงแค่ซูเปอร์มาร์เก็ตให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”
“ตอนนี้มันเป็นสิ่งสำคัญในการฟื้นฟูให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ และพยายามหยุดไวรัสนี้ซึ่งค่อนข้างอันตราย สุขภาพเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญในตอนนี้”
“แต่ถ้าหากยังลงเล่นไม่ได้จนถึงเดือนมิถุนายน ก็อาจจะต้องยกเลิกทุกอย่างและกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งในปีหน้า ต้องมารอดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนตอนนี้เราต้องปฏิบัติตัวตามคำสั่งไปก่อน” แนวรับวัย 33 ปี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 มีกำหนดกลับมาเตะอีกครั้ง วันที่ 2 พฤษภาคม 2563

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ