อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 03/04/2563

ลือ ท่าเรือ เล็งใช้กุนซือนอกคุมทัพหลังพ้นวิกฤติโควิด

ลือสนั่น!การท่าเรือเล็งใช้กุนซือนอกคุมทัพหลังพ้นวิกฤติโควิด

 

หลังเพิ่งช็อกวงการลูกหนังไทยลีกด้วยการยกเลิกสัญญา “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชพ้นตำแหน่งไปเมื่อ 28 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา ทำให้กุนซือเจ้าของฉายา “นกกระยางดำ” อดีตผู้เล่นและกุนซือทีมชาติไทยที่พาทีมได้แชมป์ 2 โทรฟี่อย่างเอฟเอคัพ 2019  และ ลีโอ ปรีซีซั่นคัพ 2020 มาครองได้ต้องกลายเป็นอดีตโค้ชไปพร้อมกับแต่งตั้งให้  “เซอร์เด็ด” จเด็จ มีลาภ ประธานเทคนิค มาทำหน้าที่เป็นกุนซือรักษาการณ์ จนเกิดดราม่าสนั่นโซเชียลไปแล้ว

ล่าสุดมีรายงานมาจากทีมแห่ง แพท สเตเดี้ยม เป็นลักษณะกระแสข่าวลือสะพัดมาว่า ขณะนี้ประธานสโมสรอย่าง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ มีแผนสำรองเอาไว้เกี่ยวกับผู้ที่จะมานำพาทัพการท่าเรือให้ประสบความสำเร็จมากกว่าที่ได้มาโดยแน่นอนว่าเป้าหมายของการท่าเรือ มองไกลถึงการได้แชมป์ไทยลีก ที่การท่าเรือฯ ยังไม่เคยได้มาก่อน รวมถึงต้องการเห็นทีมได้ไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเซีย เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ซึ่งหนทางที่จะไปสู่จุดหมายปลายทางที่ว่านั้นคือต้องเป็นแชมป์หรือรองแชมป์ไทยลีกให้ได้ ตามโควตา 2+2 ในฤดูกาล 2021 ที่สโมสรจากไทยจะได้คือ 2 ทีมแชมป์ไทยลีก กับแชมป์เอเอฟเอคัพ จะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกโดยอัตโนมัติ และ รองแชมป์ไทยลีก กับ อันดับ 3 ไปลุ้นจากรอบเพลย์ออฟก่อน

หนทางที่จะทำให้ทีมไปสู่เป้าหมายที่ว่าได้จะต้องมีโค้ชที่มีฝีมือที่จะพาทีมประสพความสำเร็จถึงปลายทางแห่งฝันได้ นั้นมีความเป็นไปได้ว่า “มาดามแป้ง” จะใช้บริการกุนซือชาวต่างชาติ ฝีมือดีมาคุมทัพให้ ส่วน “เซอร์เด็ด” ยังนั่งเป็นประธานเทคนิคเหมือนเดิม โดยที่ผ่านมานั้นได้มีบรรดาเอเยนต์ทั้งไทยและเทศนำเสนอโปรไฟล์โค้ชต่างชาติฝีมือดีหลายรายมาให้ “มาดามแป้ง” และทีมงานมาตลอด โดยคาดว่าหากกรณีนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อไทยผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 และการแข่งขันสามารถกลับมาแข่งขันได้ตามเดิมก่อน น่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

 

นักเตะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ลดค่าเหนื่อย 50%

นักเตะ 'ชัยนาท' ยอมลดเงินเเดือน 50 % พยุงสโมสรช่วง 'โควิด-19'

 

นักเตะสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมดังแห่งศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ พร้อมใจลดค่าเหนื่อย 50% เพื่อช่วยต้นสังกัดแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายฝ่าวิกฤตโควิด-19

สถานการณ์โควิด -19 ยังระบาดอย่างหนัก จนส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนในประเทศไทย โดยเฉพาะวงการฟุตบอลที่ไม่สามารถทำการแข่งขันตามปกติ ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเลื่อนเกมการแข่งขันออกไปในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ส่งผลให้หลายสโมสรรวมทั้ง นกใหญ่พิฆาต ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายอย่างหนักจากรายรับที่ลดลง

โดยนักเตะและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ประชุมและหารือร่วมกัน พร้อมแสดงสปิริตด้วยการขอลดเงินเดือน 50 เปอร์เซ็น เพื่อเป็นการช่วยเหลือสโมสรและช่วยพยุงให้ทีมเดินต่อไปได้ในช่วงวิกฤตของโควิด-19

นอกจากนี้ ทางสโมสร ได้ให้นักเตะหยุดการฝึกซ้อม เนื่องจากว่าสนามกีฬาเขาพลอง ถูกสั่งปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ โดยทาง โรนัล โบเร็ตติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน ได้ทำข้อตกลงและให้การบ้านกับนักเตะทุกคน 2 เรื่องหลัก คือ

1.นักเตะจะต้องรักษาสุขภาพร่างกาย ด้วยการเก็บตัวอยู่ในที่พักส่วนตัว ไม่ออกไปสังสรรค์ หรือ เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดและพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

2.นักเตะทุกคนต้องมีโปรแกรมรักษาสภาพความฟิตของตัวเองในแต่ละวัน โดยการส่งวีดีโอผ่านทางไลน์กลุ่มของสโมสร

ทั้งนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยสะสมทั้งสิ้น 1,771 ราย ส่วนจังหวัดชัยนาท ยอดผู้ติดเชื้อยังเป็นศูนย์

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ