อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 04/04/2563

“ชนาธิป”เลือก2แข้งต่างชาติชอบสุดบนไทยลีก

พี่ชาย+เพื่อน!”ชนาธิป”เลือก2แข้งต่างชาติชอบสุดบนไทยลีก - บ้าบอล ...

ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกตัวเก่ง คอนซาโดเล ซัปโปโร เลือก เคลตัน ซิลวา และ กิลเบิร์ต คุมสัน เป็น 2 นักเตะต่างชาติชอบสุดที่เคยลงเล่นด้วย ในศึกโตโยต้า ไทยลีก

แนวรุกช้างศึก เคยลงเล่นร่วมกับ เคลตัน ซิลวา ทั้งสมัยอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน และ เอสซีจี เมืองทองฯ ขณะที่ คุมสัน นั้น เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เยาวชน มังกรไฟ ต่อเนื่องถึงชุดใหญ่

“คนแรก เคลตัน ซิลวา ครับ ผมเล่นกับเขามา 4 ปี เขาเป็นกองหน้าที่ดี ผมชอบ และ เขายังเป็นพี่เหมือนพี่ชายผมด้วย เขาคอยแนะนำสิ่งต่างๆ ส่วนตัวผมดีใจที่ได้เล่นกับเขาครับ และ แน่นอนว่า เขายังเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง แถม ยังเป็นนักเตะต่างชาติที่มาเล่นไทยลีกยุคแรกๆ ด้วย”

“อีกคน กิลเบิร์ต คุมสัน ครับ ผมโตมากับเขา ตั้งแต่ที่เทโร เราอยู่ด้วยกันในทีมเยาวชน และ คว้าแชมป์ร่วมกัน (เอฟเอ ยูธคัพ 2011 ) ต่อเนื่องถึงชุดใหญ่ ที่ขึ้นมาเล่นด้วยกัน เขาเป็นเพื่อนที่ดีมากสำหรับผม และ ตอนนี้ก็ไปเล่นที่นอร์เวย์ครับ” ชนาธิป ตอบ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลังถูกถามว่าใครคือนักเตะต่างชาติชอบสุด บนไทยลีก ที่เคยลงเล่นด้วย

สำหรับ เคลตัน ซิลวา เป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลโตโยต้า ไทยลีก ด้วยผลงาน 144 ประตู แต่ปัจจุบัน ไม่มีต้นสังกัดลงเล่น ส่วน กิลเบิร์ต คุมสัน ค้าแข้งอยู่กับ เอสเค บรานน์ ในลีกนอร์เวย์

 

อนาวิน เผยเหตุโยกค้าแข้งลีกมาเลย์

วิถีลูกหนัง! อนาวิน เผยเหตุโยกค้าแข้งลีกมาเลย์ - บ้าบอล - baahball.com

อนาวิน จูจีน วิงแบ็คชาวไทย เปิดใจถึงสาเหตุตัดสินใจบอกลาไทยลีกเพื่อย้ายไปค้าแข้งกับ เปตาลิง จายา ซิตี้ สโมสรในศึกมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก ในฤดูกาล 2020

แข้งวัย 33 ปี ลงเล่นให้ พีทีที ระยอง ในฤดูกาล 2019 อย่างไรก็ตาม พลังเพลิง ขอประกาศพักทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจบินไปค้าแข้งแดนเสือเหลือง โดยเซ็นสัญญากับ เปตาลิง จายา ซิตี้ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ เนื่องจากติดสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19

“ผมอยากจะรู้ว่าฟุตบอลในต่างประเทศนั้นเป็นอย่างไร ผมบอกเอเย่นต์ของผมให้มองหาตัวเลือกนอกประเทศ ผมต้องการท้าทายตัวเอง ผมคิดว่านักฟุตบอลควรที่จะออกจาก comfort zone ของตัวเองนะ” วิงแบ็คป้ายแดง เปตาลิง จายา ให้สัมภาษณ์กับ The Star สื่อดังของมาเลเซีย

“เอเย่นต์ของผมบอกว่า PJ City กำลังมองหานักเตะในโควตาอาเซียนมาร่วมทีม เขาบอกว่าที่นี่เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีการจัดการอย่างเป็นมืออาชีพดีที่สุดสโมสรหนึ่งในมาเลเซียและยังมีความทะเยอทยานสูงอีกด้วย”

“ท้ายที่สุด ผมก็ได้ทำตามความฝันในการเล่นให้กับทีมต่างประเทศ แม้ว่าผมจะยังไม่ได้ประเดิมสนามเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส ผมก็ได้เตรียมตัวเองให้พร้อมเสมอทันทีที่การแข่งขันกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง หลายคนพูดถึงช่วงเวลาของผมกับ บางกอกกล๊าสและบุรีรัมย์ และคิดว่าจะใช้ประสบการณ์ตรงนี้ช่วย PJ City แต่ผมคิดว่าฟุตบอลนั้นเหมือนกันทุกที่บนโลกนี้”

“การได้ลงเล่นในฐานะทีมนั้นสำคัญที่สุด” อนาวิน กล่าวต่อ “นักเตะหนึ่งคนไม่สามารถสร้างทีมได้ โดยปราศจากทีมเวิร์ค คุณไม่สามารถประสบความสำเร็จได้หรอก ตอนอยู่ประเทศไทย ผมทุ่มเทเต็มร้อยในทุก ๆ เกม และคุณคาดหวังในตัวผมแบบนั้นได้เลยในมาเลเซีย”

“เราต้องทำงานหนักเป็นทีม ดังนั้น ผมแน่ใจว่าพวกเราจะทุ่มเทแรงกายอย่างเต็มที่เมื่อลีกกลับมาแข่งขันอีกครั้ง แต่ตอนนี้ เราต้องเผชิญหน้ากับไวรัสก่อน เราต้องเชื่อฟังคำสั่งของรัฐบาลและกำจัดเชื้อโควิด-19 ออกไปให้ได้ แล้วเราจึงสามารถกลับมาใช้ชีวิตของพวกเราต่อไป”

“สำหรับผม ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะผูกเชือกรองเท้าและได้ลงเล่นในซูเปอร์ลีก” อนาวิน ปิดท้าย

สำหรับ อนาวิน จูจีน เคยผ่านการเล่นในไทยกับ สโมสรธนาคารกรุงไทย , บางกอกกล๊าส โดยย้ายไปประสบความสำเร็จกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ช่วยทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 3 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีกคัพ 2 สมัย ก่อนย้ายไปอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี และ พีทีที ระยอง ตามลำดับ

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ