อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย  (07/เม.ย./2563)

แข้งตราดขอลดเงินเดือนช่วยสโมสร

แข้งตราดขอลดเงินเดือนช่วยสโมสรช่วงโควิด19 – innnews
วิเชียร ทรัพย์เจริญ ประธานที่ปรึกษา ตราด เอฟซี ทีมในโตโยต้า ไทยลีก เปิดเผยว่านักเตะ และ สตาฟฟ์โค้ช ต่างพร้อมใจกันลดเงินเดือนตลอดช่วงเดือน เมษายน 2563 เพื่อแบ่งเบาภาระสโมสร ที่กำลังเผชิญกับวิกฤติไวรัสโควิด-19
ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักในประเทศไทย ทำให้ฟุตบอลลีก ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ และ ส่งผลกระทบถึงหลายสโมสร ที่ไม่มีรายได้เข้าสู่ทีม
วิเชียร ทรัพย์เจริญ กล่าวว่า นักเตะตราดเอฟซีได้แจ้งมายังสโมสรว่า จากที่เกมการแข่งขันในเดือนเมษายน 2563 ไม่มี จึงแจ้งมายังสโมสรตราดเอฟซีขอลดเงินเดือนของนักเตะแต่ละคน เพื่อช่วยเหลือทางสโมสรที่ไม่มีรายได้จากการแข่งขัน ซึ่งการขอลดเงินเดือนของนักเตะครั้งนี้ ต้องขอชื่นชมสปิริตของนักเตะทุกคน โค้ช ผู้ช่วยโค้ช ที่เห็นใจและเข้าใจในสถานการณ์ของสโมสร
สำหรับในช่วงว่างจากการแข่งขัน ทางโค้ช และผู้ช่วยโค้ช และนักเตะยังทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง แต่ในเดือนเมษายนนี้ทางสโมสรตราดเอฟซีจะจัดกิจกรรมพิเศษด้วยการทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวตราด ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งจะเชิญนักเตะ และกรรมการสโมสรตรสดเอฟซีมาร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย
ทั้งนี้ ฟุตบอลลีกในประเทศไทย มีกำหนดกลับมาแข่งขันอีกครั้ง วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 โดย ตราด เอฟซี เป็น 1 ใน 2 ทีมร่วมกับ ระยอง เอฟซี ที่แพ้รวดจาก 4 นัดแรก

 

นักเตะ บีจี รณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้าน

โค้ชโอ่ง' นำนักฟุตบอล 'บีจี' รณรงค์ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ"
สโมสรฟุตบอล “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำโดยกุนซือใหญ่ประจำทีม “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน นำทีมน้องๆนักเตะทุกคนมาชวนรณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยและยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมรวมพลังใจ ส่งต่อกำลังใจดีๆให้ทีมคุณหมอ,พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่กำลังปฏิบัติน้าที่อยู่ทัพหน้าในตอนนี้ ขอให้ปลอดภัย #BGSTAYHOMEFOR #อยู่บ้านเพื่อคนที่คุณรัก

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ