เจมี คาร์ราเกอร์ วิเคราะห์ความต่างในการเล่นของ “เดอ บรอยน์” กับ “ป็อกบา”

 

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังตำนานหงส์ วิเคราะห์ถึงความแตกต่างระหว่างเควิน เดอ บรอยน์และพอล ป็อกบาเอาไว้หลากหลายแง่มุม ซึ่งต้องบอกว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว

“ตอนนี้บทบาทของป็อกบานั้นกำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าจะทำยังไงให้เขาเล่นดี เอาเป็นมิดฟิลด์ตัวทางซ้ายในระบบ 4-3-3 เหมือนอย่างที่เคยยืนให้ยูเวนตุสโอเคไหม ?” คาร์รากล่าว

“อันนี้ผมเห็นด้วยเพราะจะทำให้มีอิสระในการเล่นสูง ซึ่งมูรินโญเองก็วางตำแหน่งไว้แบบเดียวกันนี้แหละ แตกต่างแค่ที่แมนฯ ยูไนเต็ดเขาต้องรับผิดชอบในเกมรับสูงกว่าเท่านั้นเอง”

“นับตั้งแต่ย้ายมาใหม่ ๆ จนถึงวันนี้ หลายคนยังหวังจะเห็นป็อกบาระเบิดฟอร์มเทพได้เหมือนที่เดอ บรอยน์กำลังเป็นอยู่กับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผงมิดฟิลด์ของระบบ 4-3-3 เหมือนกัน”

“แต่ถามว่าเขาจะทำอย่างนั้นได้จริง ๆ เหรอ ?”

“เพราะตัวของเป็ปนั้นก็ไม่ได้ให้อิสระอะไรมากมายกับเดอ บรอยน์ แต่ขณะเดียวกันไม่ได้สั่งให้ลูกทีมคนนี้ต้องไปเครียดกับการตั้งรับอะไรมากมายขนาดนั้น เมื่อกองกลางที่เก่งสุดในลีกยังไม่ได้ถูกตามใจเหมือนกัน แล้วทำไมป็อกบาถึงได้แย่กว่าขนาดนี้ล่ะ ?”

“ปีนี้เดอ บรอยน์ทำผลงานได้เยี่ยมมากเกินกว่าคำว่าเพลย์เมคเกอร์ เพราะสองปีก่อนเขายังยิง+จ่ายได้ไม่เยอะเท่าป็อกบาที่อยู่กับยูเวนตุสเลยด้วยซ้ำ”

“ลองนึกภาพตามนะ หากวันนี้เดอ บรอยน์ไม่ได้ระเบิดฟอร์มเปรี้ยง คือเล่นแบบดาด ๆ ไปเลย แล้วเราจะยังมองป็อกบาว่าแย่อยู่ไหมเพราะไร้คนเปรียบเทียบแล้ว ? คำตอบคือ ใช่ เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะผลงานของเขานั้นยังไม่มดีพอสำหรับเป็นตัวสำคัญของแมนฯ ยุไนเต็ด”

“คนเรามันจะเป็นระดับท็อปของจริงได้ คุณต้องเก่งกว่าคนที่ดีที่สุดของฝ่ายตรงข้ามสิ นี่แหละบทพิสูจน์ล่ะ”

ที่มา:[ฺฺ90MIN]

 

คลิ๊กลิงค์ —>     เเทงบอล 
คลิ๊กลิงค์ —>   

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ