เนวิลล์ จวก จ่ามู อย่าไปโอ๋ ป็อกบา ให้มากเกินไป!!

 

แกรี เนวิลล์ อดีตตำนานปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวถึง โฆเซ มูรินโญ ว่า ไม่มีความจำเป็นต้องไปปกป้อง พอล ป็อกบา จากเสียงวิจารณ์แบบเอาเป็นเอาตายอย่างนั้น เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเช่นที่ พอล สโคลส์ พูดถึงตำแหน่งการยืนที่ผิดพลาดของ ซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศส จนโดน เฮียเครียดด่ากลับอย่างแสบสันต์

 

 
“นี่เป็นเรื่องหนึ่งที่เราได้เห็นกันบ่อยมากในช่วงหลังนี้ ผู้จัดการทีมกับนักเตะออกมาพูดถึงเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้จนเหมือนทุกอย่างเป็นเรื่องใหญ่โต บอกตามตรงว่าภาพเหล่านั้นมันทำให้ผมรู้สึกตลก”

 

“ทำไมทุกคนใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้ถึงได้อ่อนไหวอะไรกันขนาดนี้ ใครพูดถึงก็ไม่ได้ แตะนิดแตะหน่อยก็ไม่ได้เลยอย่างนั้นเหรอ ?”

 

“สัปดาห์ก่อน มูรินโญ พูดจาปกป้อง ป็อกบา จากเสียงวิจารณ์ในทางลบอีกแล้ว” เนวิลล์ กล่าว

 

“ผมจะบอกอะไรให้นะว่าเมื่อมีใครสักคนย้ายเข้ามาอยู่กับเราด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 90 ล้านปอนด์ เขาคนนั้นจะต้องถูกตำหนิวิจารณ์เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว”

 

“และเมื่อคุณกำลังเล่นฟุตบอลอยู่ในทีมระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่าคำชื่นชมมากมายย่อมมีเข้ามาทุกวัน แถมยังได้รับชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดดด้วย ทุกอย่างที่พูดมาคือธรรมชาติของโลกฟุตบอลอยู่แล้ว

 

“ผมจำได้ไม่เคยลืมเลย่ตอนอายุประมาณ 18-20 โทนี อดัมส์ เคยสอนเอาไว้ว่า ต่อไปนายจะได้รับคำชมและคำด่ามากมายจากสื่อตลอดเส้นทางค้าแข้ง แต่อย่า่ไปสนใจพวกเขา เพราะชีวิตนายจะขึ้นและลง ขึ้นและลง ไปมาตลอด”

 

“ฉะนั้นผมถึงไม่เข้าใจยังไงล่ะว่า ทำไม โฆเซ มูรินโญ ถึงต้องออกมาปกป้องลูกทีมทุกครั้งเวลาที่มีใครพูดถึงพวกเขา ทั้ง ๆ ที่มันก็แค่เรื่องใน TV เท่านั้นเอง”
ที่มา: [90min]

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ