เปิดชีวิต “ฟาน ไดค์” เริ่มต้นจากเด็กล้างหม้อ!!

 

ก่อนก้าวมาเป็นผู้เล่นกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกอย่างวันนี้ เขาเป็นเพียงแค่เด็กล้างหม้อในร้านอาหารเมื่อ 10 ปีก่อน เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เพิ่งกลายเป็นข่าวดังไปทั่ววงการลูกหนัง เมื่อเขาย้ายจาก เซาแธมป์ตัน เข้ารัง ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวแพงเป็นสถิติโลกของผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง 75 ล้านปอนด์ แต่ก่อนจะมีวันนี้เขาต้องฝ่าฟันกับความลำบากในชีวิตมาไม่น้อย โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่นของเขาเมื่อ 10 ปีก่อน นอกจากต้องตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมฟุตบอลแล้ว เขายังต้องรับจ็อบเสริมเป็นเด็กล้างหม้อในร้านอาหารแถวบ้านด้วย ล่าสุด ฌัคส์ ลิปส์ เจ้าของร้านอาหารที่แนวรับชาวดัตช์เคยทำงานด้วย มาเล่าถึงอดีตลูกน้องรายนี้ที่ได้ดิบได้ดีไปแล้วให้ฟัง

 

 

“เขาคือคนงานชั้นเยี่ยม เขาออกแรงขัดอย่างหนักหน่วงและทำงานได้อย่างเหมาะสม เขาจะอยู่ที่นี่ตลอดสองคืนที่มีลูกค้าเยอะที่สุดของสัปดาห์ เขาฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพยายามเป็นนักฟุตบอลอาชีพและเข้าร่วมทีมทีมเยาวชนของ วิลเลียม ทเวย์ ที่อยู่ใกล้ๆ” ลิปส์ เผยผ่าน The Mirror

 

“หลังจากเสร็จงาน พ่อของเขาจะมารับเสมอ ผมพูดกับเขาบ่อยๆว่าเขาควรล้างหม้อให้มากกว่านี้และล้มเลิกความตั้งใจที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพเถอะ”

 

“ผมเคยพูดแบบนี้ ‘อยู่ที่นี่ล่ะเวอร์จิล อยู่ที่นี่อย่างน้อยนายก็มีโอกาสได้เงิน’ แต่เขาก็ทำสำเร็จจนได้ เขาสมควรได้รับทุกสิ่งที่ได้แล้ว”

 

“ไม่มีใครที่นี่ลืมเวอร์จิล เขาคือเพื่อนที่ดี ความจริงคือเรายังเก็บชื่อกับเบอร์ติดต่อเขาในสมุดอยู่เลย เพื่อเอาไว้โน้มน้าวใจเขาให้กลับมา”

ที่มา:[Goal]

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ