เผย “หงส์ยุค JK” ยิงในพรีเมียร์ 200 ลูก “ซาล่าห์” คิดเป็นเกมก็ดาวซัลโว

 

สื่อในอังกฤษพบว่า ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมโดย เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำประตูในพรีเมียร์ลีกแตะหลัก 200 ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกพลังมัมมี่หากคิดเป็นจำนวนนัดก็ยิงได้มากกว่าทุกคนในพรีเมียร์ลีก

 

คล็อปป์ เข้ามาทำงานให้ “หงส์แดง” ตั้งแต่ตุลาคม 2015 และชัยชนะ 2-0 เหนือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คือการคุมทีมในพรีเมียร์ลีกนัดที่ 97 ของเขา

 

ล่าสุดอ็อพต้าระบุว่า ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของ คล็อปป์ ถล่มตาข่ายในพรีเมียร์ลีกถึง 200 ประตูเรียบร้อย

 

ก่อนหน้านี้มี 2 ทีมเท่านั้นที่ระเบิดสกอร์ในพรีเมียร์ลีกครบ 200 เร็วกว่าคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย มานูเอล เปเญกรินี่ ใช้เวลา 84 นัดและ ลิเวอร์พูล ยุค เบรนแดน ร็อดเจอร์ส 96 นัด

 

ขณะเดียวกัน ซาล่าห์ ทำไปแล้ว 24 ประตูในพรีเมียร์ลีกเท่ากับ แฮร์รี่ เคน แต่ของ “โม” มาจากการยิงได้ 19 นัดซึ่งมากสุดในลีกเหนือ เคน ที่ยิงได้ 14 นัดและ เซร์คิโอ อเกวโร่ 13 นัด

 

และหากนับรวมทุกรายการซีซั่นนี้ก็ยังเป็น ซาล่าห์ ยิงได้ 26 นัดเหนือกว่านักเตะทุกคนในพรีเมียร์ลีกและมากกว่าแม้กระทั่งอันดับหนึ่งคนอื่นๆใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปอย่าง เอดินสัน คาวานี่ (24 นัด), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (23 นัด) หรือ ลิโอเนล เมสซี่ (20 นัด)

 

นอกจากอ็อพต้าแล้วสกาย สปอร์ตส์กับบีที สปอร์ตยังรวบรวมสถิติอื่นๆที่น่าสนใจนำมาเผยแพร่กันด้วย

 

– ซาล่าห์ ทำไปแล้ว 32 ประตูรวมทุกรายการให้ ลิเวอร์พูล เป็นตัวเลขเท่ากับจำนวนประตูที่เขาทำให้ทีมชาติ อียิปต์ และจำนวนประตูทั้งหมดที่ นิวคาสเซิล ทำได้ในซีซั่นนี้

– ซาล่าห์ ทำประตูได้ 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ คนสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่าคือ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 8 นัดในช่วงกุมภาพันธ์ 2014

– ลิเวอร์พูล คือทีมที่ 4 ที่ทำประตูในบ้านเฉพาะเกมพรีเมียร์ลีกได้ครบ 300 ต่อจาก เชลซี ( 311 ) , อาร์เซน่อล ( 318 ) และ แมนฯ ยูไนเต็ด ( 359 )

– ลิเวอร์พูล พังตาข่าย นิวคาสเซิล ได้ครบ 300 ในการเจอกันครั้งที่ 179

ที่มา : Soccersuck

คลิ๊กลิงค์ —>     เเทงบอล 
คลิ๊กลิงค์ —>   

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ