“เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” เผยต้องทำงานหนักเพื่อปรับตัวกับ ‘หงส์’

 

หลังจากย้ายมาร่วมทัพ ‘หงส์แดง’ ด้วยค่าตัวมหาศาลทำลายสถิติสโมสร 75 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ความกดดันก็ถาโถมใส่บ่าของกองหลังวัย 26 ปีผู้นี้

 

แม้จะเปิดตัวอย่างสวยงามด้วยการโขกประตูชัยในดาร์บี้แมทช์กับ เอฟเวอร์ตัน ในศึก FA Cup รอบ 3 แต่หลังจากนั้นก็มาเสียท่าแพ้ติดกันสองนัดให้กับสวอนซีซิตี้และเวสบรอมวิชอัลเบี้ยน

 

หลังการพ่ายแพ้ครั้งนั้น ฟานไดค์ก็กลับมาใหม่ด้วยการเล่นที่แข็งแกร่ง มีพัฒนาการมากขึ้น มีเกมส์รับที่มีคุณภาพ ความสามารถในการเล่นกับบอลได้ดี และมีความเป็นผู้นำซึ่งช่วยให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บชัยชนะได้อย่างสวยหรู 4 เกมส์จาก 5 นัดหลังสุด

 

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ออกมายอมรับว่า การปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นของ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าเขาได้มีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

 

กองหลังชาวฮอลแลนด์เผยว่าต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการปักหลักในทีม และเข้าใจในความต้องการและวิธีการเล่นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งตอนนี้เขาคิดว่ากำลังมาถูกทางแล้ว

“ผมเริ่มคุ้นเคยกับวิธีการเล่นของเรา” ฟานไดค์ กล่าวกับ Football Focus

“ความเข้มข้นในเกมส์ของพวกเรามันมากกว่าที่ผมเคยรู้จัก”

“ทุก ๆ วันที่นี่มันจะยากลำบาก เราทำงานหนักมาก วิ่งไม่หยุด และนี่คือความแตกต่างอย่างมาก ผมต้องการยกระดับเกมส์การเล่นของตัวเอง โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้น”

 

นอกจากนั้นเจ้าตัวยังพูดถึงสาเหตุที่เลือกย้ายมาลิเวอร์พูลทั้ง ๆ ที่สามารถไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้และมีสิทธิคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

“ผมมาที่นี่เพื่อประสบความสำเร็จในทุก ๆ อย่างเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ผมเลือกที่จะมาที่นี่จากทุกองค์ประกอบ”

“ผมรักแฟนบอล บรรยากาศในสนาม และการเล่นเกมส์เยือนนอกบ้าน คุณภาพที่เรามีอยู่ในทีมของเรามันเหลือเชื่อมาก ผมภูมิใจที่ได้มาเล่นที่นี่” กองหลังวัย 26 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : [90MIN]

 

คลิ๊กลิงค์ —>     เเทงบอล 
คลิ๊กลิงค์ —>   

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ