“เฮงซัง” เผยไม่ปิดกั้น “ราเยวัช” หากมีข้อเสนอที่ดีกว่า

“เฮงซัง”วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค เผย คงจะปิดกั้น มิโลวาน ราเยวัช ไม่ได้ หากว่ามีข้อเสนอที่ดีกว่าทีมชาติไทยจากต่างแดน ซึ่งทุกอย่างให้เกียรติ “มิโล่” เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรต่อไปกับการต่อสัญญาฉบับใหม่ เพราะมาสัมภาษณ์ครั้งแรกเจ้าตัวต้องการที่จะพัฒนาทัพช้างศึก

แม้จะมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย ในการไปคุมทีมบ้านเกิดแทนที่ สลาโวลยุบ มุสลิน ที่พาทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

อย่างไรก็ตามการขยายสัญญาออกไประหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับอดีตเทรนเนอร์ กาน่า, แอลจีเรีย และกาตาร์ ยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร แม้ว่ากระแสข่าวสโมสรจาก ไชนีส ซุปเปอร์ ลีก ของจีน จะเงียบหายไปแล้วก็ตามที

จากการเปิดเผยของ “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “การเป็นโค้ชอาชีพนั้นย่อมที่จะหาความท้าทายใหม่ในทั่วโลกใบนี้ หากว่ามีข้อเสนอที่ดีกว่า ซึ่งผมเองก็เข้าใจตรงจุดนี้เหมือนกัน”

“เรื่องของ มิโลวาน ราเยวัช คงจะเป็นสิ่งที่ยากไม่น้อยหากว่าเขาจะไม่พิจารณาเงินมหาศาล ที่ทีมอื่นยื่นมาให้กับเจ้าตัว เนื่องจากอายุของเขาก็เยอะไม่น้อยแล้ว ซึ่งคราวนี้ก็คงจะต้องแล้วแต่เขาว่าต้องการพัฒนาทีมชาติไทยต่อไป เหมือนกับที่เขาแสดงเจตนารมณ์ในการมาสมัครตั้งแต่แรกหรือไม่”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ