แต้มสวย สเปน เฝ้าบ้านไล่ต้อน แอลเบเนีย 3-0 ตีตั๋วบอลโลก รัสเซีย ตามนัด

ผลบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป (กลุ่มG)
วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2560
สเปน 3-0 แอลเบเนีย
ผู้ทำประตู : 1-0 โรดริโก้ น.16 / 2-0 อิสโก้ น.24 / 3-0 ธิอาโก้ น.27
เวลา : 1.45 น.
สนาม : เอสตาดิโอ โฆเซ ริโก้ เปเรซ

ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป (กลุ่มG) ประจำค่ำคืนวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2560 เป็นการดวลกันระหว่าง สเปน มีคิวเปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ ริโก้ เปเรซ ต้อนรับการมาเยือนของแอลเบเนีย ก่อนจะจบเกมลงไปด้วยชัยชนะของขุนพล “กระทิงดุ” ตามคาดที่สกอร์ 3 ประตูต่อ 0 ส่งผลให้ ฆูเลน โลเปเตกี พาลูกทีมตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่ประเทศ รัสเซีย ในปีหน้า ได้สำเร็จ

โดยเกมนี้ สเปน มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาที 16 จากลูกยิงของ โรดริโก้ ก่อนที่ อิสโก้ จะมาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 (นาที24) และถัดจากนั้นไม่นาน เจ้าบ้าน ก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น3-0 จากจังหวะโขกของ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า (นาที27) ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นพลพรรค “กระทิงดุ” ที่ครองบอลบุกใส่แผงหลัง ผู้มาเยือน อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีฝั่งไหนทำอะไรกันได้เพิ่ม ทำให้จบ 90 นาที สเปน เป็นฝ่ายเก็บชัยพร้อมกับการันตีผ่านเข้ารอบสุดท้ายในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศ รัสเซีย ได้แล้วเรียบร้อย

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

สเปน : ดาบิด เด เคอา(GK), อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, ฆอร์ดี้ อัลบา, โกเก้, ซาอูล ญิเกซ, ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, ดาบิด ซิลบา, อิสโก้, โรดริโก้

แอลเบเนีย : เอทริท เบริชา(GK), อาร์ลินด์ อเยติ, เฟรเดริค เวเซลี่, ไฮเซน เมมอลล่า, เอลเซอิด ไฮซาย, เอร์กีส คาเซ่, อิวาน บาลลิอู, เทาลันด์ ชาก้า, เลเดียน เมมูชาย, อัซเดรน ลูลลากู, เอรอส เกรซด้าตารางคะแนน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป (กลุ่มG)

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ